Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Microsoft “tấn công” bóng đá: Bill Gates đổi tên Bernabeu?

Thứ Bảy 26/10/2013 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Santiago Bernabeu, sân bóng huyền thoại đã gắn liền với bao chiến công hiển hách trong lịch sử của Real Madrid, có thể sắp được đổi sang tên mới: Santiago Bernabeu Microsoft, sau gần 60 năm tồn tại.

Kể từ ngày 4/1/1955, sân nhà của Real đã được đổi tên thành Santiago Bernabeu, tên của vị chủ tịch đã đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở thành đội bóng vĩ đại. Tuy nhiên, khó khăn về tài chính được tạo ra một phần bởi chi phí khổng lồ nuôi các triệu phú sân cỏ đã khiến BLĐ Real buộc phải tính đến phương án bán tên sân.

 

Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin tỷ phú người Mỹ Bill Gates đang đàm phán với BLĐ Real về việc đổi tên sân thành Santiago Bernabeu Microsoft, trong đó Microsoft là tên tập đoàn phần mềm lừng danh thuộc quyền sở hữu của Bill Gates.

Phía BLĐ Real phản ứng với thông tin này khá thận trọng, tuy nhiên một điều được khẳng định là không có chuyện CLB Hoàng gia TBN hy sinh cái tên “Santiago Bernabeu”. Theo chủ tịch Florentino Perez, Santiago Bernabeu là cái tên đã trở thành thương hiệu gắn bó quá sâu với lịch sử của Real, nên chỉ có thể chấp nhận thêm thương hiệu khác vào phía sau cái tên này, chứ không thể xóa bỏ Santiago Bernabeu.

Từ lâu, giữa Real và tập đoàn Microsoft đã duy trì quan hệ tốt, tuy nhiên việc đổi tên sân nhà của Real thì mới chỉ đang ở giai đoạn đầu của cuộc đàm phán. Santiago Bernabeu Microsoft được xem là phương án dung hòa ý muốn của tỷ phú Bill Gates và BLĐ Real, dễ được cả đôi bên chấp nhận. Một phương án khác là đổi tên sân thành “XBernabeu 360”, tuy nhiên không được đông đảo các cổ đông Real tán thành.

Gần đây, tờ AS gây sốc khi tiết lộ Real đang nợ tới 541 triệu euro, trong đó 127 triệu euro từ CLB đối tác, 156 triệu tiền mặt (trả lương), 143 triệu tiền được thanh toán chậm và 146 triệu từ các chi phí khác. Ngay sau đó, Real cũng phải thừa nhận việc họ công bố mức nợ 90 triệu euro trước đây là không xác thực, tuy nhiên BLĐ Kền kền trắng tự tin cho biết tình hình tài chính của CLB vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát.

Dù thế nào, việc đàm phán bán tên sân cũng đã cho thấy khả năng tài chính của Real đang bị nghi ngờ, dù họ vẫn luôn được xem là một trong những CLB bạo chi nhất châu Âu. Chủ tịch Perez có thể sẽ đưa ra quyết định sau cùng vào giữa năm 2014, sau khi đã đạt được mọi thỏa thuận chi tiết với phía đối tác Microsoft của tỷ phú Bill Gates.

Sau Bayern (Allianz-Arena), Man City (Etihad), Arsenal (Emirates), Dortmund (Signal Iduna-Park), Schalke (Veltins Arena) hay Zenit (Gazprom Arena), tới lượt Real sẽ là đội bóng tiếp theo kinh doanh dựa trên tên sân bóng?
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X