Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi nói gì trong phiên tòa xử anh tội trốn thuế?

Thứ Năm 02/06/2016 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi phủ nhận có dính líu đến gian lận thuế, không đọc mà chỉ ký vào văn bản do tin tưởng cha và các nhà tư vấn chịu trách nhiệm quản lý tài chính của mình.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Như đã biết, ngôi sao Lionel Messi
đã phải ra tòa trong ngày hôm nay để giải trình về cáo buộc anh và người cha, Jorge Messi đã trốn tránh khoản tiền thuế lên tới 4,1 triệu Euro diễn ra từ năm 2007 đến 2009. Cụ thể, một phần thu nhập của cầu thủ đang chơi cho Barcelona đã được gửi sang một số công ty thành lập ở nước ngoài như Uruguay, Thụy Sĩ và Belize.

Messi va bo tren toa an
Messi va cha trong phiên tòa mới đây

Các cơ quan chức năng cho rằng đó là những hành vi chứng minh Messi đã trốn thuế và nếu bị kết án, anh và người cha có thể phải chịu mức phạt tù lên tới 2 năm. Tại tòa, cũng như lời khai trước đây, tiền đạo 28 tuổi lại tiếp tục khẳng định anh chỉ biết ký mà không đọc những hợp đồng do cha mình đã đưa.

"Tôi chỉ biết chơi bóng đá", Messi nói với quan tòa. "Tôi đã ký hợp đồng bởi vì tôi tin tưởng vào cha và các luật sư của mình. Chúng tôi đã thống nhất rằng họ sẽ chịu trách nhiệm về những điều đó. Điều duy nhất tôi biết là chúng tôi đã ký thỏa thuận với các nhà tài trợ khác nhau và họ trả tiền cho tôi để đóng quảng cáo, bản quyền hình ảnh và những điều tương tự. Nhưng tôi không biết làm thế nào số tiền này đã được gửi sang những nơi khác."

Bất chấp bị Messi đổ hết tội trạng, ông Jorge vẫn đứng ra bảo vệ con trai. Ông khẳng định Messi không biết về việc một phần thu nhập của anh được chuyển sang nước ngoài và việc thực hiện là do mình. Khi được hỏi tại sao có tình trạng đó, Jorge nói thêm: "Tôi không cảm thấy rằng cần thiết phải thông báo cho con tôi về mọi thứ."

luat su cua Messi
Luật sư của Messi trả lời các phóng viên

Luật sư của Messi cũng khẳng định anh không tham gia vào bất cứ quyết định nào trong vụ này mà đơn giản là chỉ ký vào các văn bản đó. Còn trường hợp của cha Messi, ông đã nhận thức được rằng con trai mình sẽ không phải nộp thuế nếu bản quyền hình ảnh chuyển sang một nước khác nhưng cho rằng như vậy là hợp pháp. Bồi thẩm đoàn vẫn đang xem xét lý lẽ từ các bên và kết quả sau cùng dự kiến sẽ được tuyên vào tuần tới.

Messi phải ra tòa nên anh đã bỏ lỡ quá trình chuẩn bị của ĐT Argentina cho Copa America Centenario sẽ khởi tranh vào ngày 7/6 tới. Nhưng được biết tiền đạo đang chơi cho Barcelona cũng khó lòng trở lại trước trận thứ 2 của ĐTQG với Panama vào sáng ngày thứ 7 tuần sau 11/6 bởi ảnh hưởng từ chấn thương lưng gặp phải ở trận giao hữu với Honduras.   

SỐC: Messi đổ hết tội cho bố trong vụ trốn thuế
Messi khẳng định, anh chỉ biết kí chứ không hề đọc các hợp đồng do bố của mình, ông Jorge Messi đưa.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X