Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi mới" Juan Manuel Iturbe: Đi bộ thôi, đừng vội chạy!

Thứ Năm 07/08/2014 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không phải con nhà nòi, chẳng có kế hoạch, định hướng tương lai ngay từ thuở nhỏ, sự nghiệp túc cầu của Juan Iturbe (Roma) đến theo cách vô cùng tự nhiên.

Có lẽ lối chơi của anh cũng bị ảnh hưởng từ đó. Nó đơn giản nhưng khiến người hâm mộ mê mẩn, đối thủ e dè.

Không vội chạy để tránh vấp ngã

Trong mùa giải đầu tiên Juan Iturbe chơi bóng ở Italy, nhật báo thể thao uy tín Gazzetta dello Sport không nhớ nổi số lần vinh danh anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Mùa Hè qua, Iturbe đạt bước tiến lớn trong sự nghiệp bằng vụ chuyển nhượng đình đám từ Verona đến AS Roma.

Juan Iturbe (trái) nhận thức rõ con đường mình đang đi
Juan Iturbe (trái) nhận thức rõ con đường mình đang đi

Ngày ra mắt Roma, Iturbe đáp lại những ánh mắt tò mò bằng một nụ cười. Từ khuôn mặt của anh phát ra sự tinh quái, hài hước- “tài sản” giúp Iturbe hòa nhập nhanh chóng với những đồng nghiêp mới. Trước đây, khi gia nhập Verona, Iturbe được ví là Neapolitan (người của xứ Naples). “Trong phòng thay đồ, họ luôn bảo rằng tôi là Locura- nghĩa là sự điên rồ- tố chất mà người Naples điển hình phải có”.

Nếu sinh ra một thập kỷ trước, Iturbe chắc chắn sẽ được so sánh với những người hùng của Napoli - người ta có lẽ sẽ gọi anh là “Maradona mới”. Nhưng giờ, anh được mệnh danh là “Messi mới”.

Iturbe, tương tự người đồng hương đang chơi cho Barcelona, có khả năng kiểm soát bóng, rê dắt khéo léo và điều khiển bóng ở tốc độ cao. Nhưng tất nhiên, để được như Messi, Iturbe còn chặng đường dài. Cầu thủ sinh năm 1993 hiểu rõ điều đó nên anh không thích sự so sánh. Với Iturbe, Messi là người hùng không thể so sánh và ước mơ của anh là một ngày nào đó được đối đầu với thần tượng của mình.

Từng tự hào khi nhận được lời chúc mừng từ Messi nhờ màn trình diễn trong trận giao hữu của U20 Argentina trước thềm World Cup 2010, nhưng Iturbe nhận thức sâu sắc về nơi anh đang đứng và chặng đường sẽ phải đi. “Tôi chưa thể chạy, tôi cần phải đi bộ trước đã, vấp ngã là điều nên tránh”.

Báu vật bị đánh cắp của Paraguay

Mặc dù cha mẹ của Iturbe đều là người Paraguay nhưng anh lại sinh ra và lớn lên ở Argentina – tại Barracas, một ngôi làng nghèo khó ở Đông Nam Buenos Aires. Iturbe từng đại diện cho Paraguay ở cấp độ U17, U20 và từng đá một số trận giao hữu (không thuộc hệ thống của FIFA) trong màu áo ĐTQG. Nhưng trước khi đầu quân cho Porto, Iturbe đã gây ra mối hận thù giữa hai Liên đoàn bóng đá Paraguay và Argentina. Iturbe quay ngoắt thái độ, quyết định sẽ thi đấu cho ĐTQG Argentina. Paraguay đã cố gắng ngăn cản điều này xảy ra nhưng không thể được.

Một lần khi Iturbe đang ở sân bay, sẵn sàng cho chuyến đi tới Argentina để đàm phán với đại diện của Albiceleste. Hai cảnh sát Paraguay đã xuất hiện, đưa ra bản fax mà LĐBĐ Paraguay phát đi, cấm anh rời khỏi đất nước. Phải mất 3 ngày sau đó, khi Iturbe gửi đơn yêu cầu được tự do đi lại, anh mới có thể rời Paraguay. Bây giờ, Iturbe vẫn bông đùa rằng nếu Paraguay chạm trán Argentina ở Asuncion, anh có lẽ cần phải đội mũ bảo hiểm khi ra sân.

Vì chuyện này, Iturbe hứng chịu nhiều chỉ trích. Báo chí Paraguay tố anh kiêu ngạo, bỏ đất nước, lợi ích quốc gia để đến chơi cho một đội bóng thành công hơn. Iturbe bác bỏ tất cả. Anh cho rằng chỉ đơn giản là cảm thấy gần gũi hơn với mảnh đất nơi mình lớn lên.

Cha mẹ Iturbe, sau tất cả những sóng gió mà quyết định của cậu con trai tạo ra, vẫn sinh sống ở Paraguay. Cha Iturbe, một thợ nề, từng đem cả  nhà tới Argentina để thoát khỏi cảnh đói kém nơi quê nhà, vẫn khóc mỗi lần Iturbe gọi điện về. Ông không bao giờ hỏi con trai của ông liệu có thể là Lionel Messi mới của  bóng đá thế giới hay không. Điều ông muốn là Juan Manuel Iturbe mãi là con của mình, luôn nhắm mắt lại và tưởng tượng tới nụ hôn chúc ngủ ngon từ bố mẹ trước khi chìm vào giấc ngủ.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X