Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi là Michael Jordan của bóng đá!

Thứ Năm 22/03/2012 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tỏ ra rất hài lòng với thành tích ghi bàn mới được xác lập bởi Lionel Messi, HLV Pep Guardiola đã ví von học trò của mình như huyền thoại bóng rổ Michael Jordan.

Với một hat-trick ghi được trong trận đại thắng 5-3 của Barca trước chiếu dưới Granada, Messi đã cán mốc 234 bàn thắng ghi được cho đội chủ sân Nou Camp. Điều đó đồng nghĩa rằng, thậm chí QBV FIFA 2011 còn vượt qua được cả kỉ lục ghi bàn của chân sút Cesar Rodriguez đã được thiết lập từ những năm 50 của thế kỉ trước. Hơn nữa, Cesar phải mất tới 16 năm để trở thành tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của gã khổng lồ xứ Catalan trong khi hậu bối Messi chỉ cần 7 năm đã xô đổ kỉ lục từng tồn tại tới hơn 60 năm này.


Và với tuổi đời 24 của mình cùng những gì đã thể hiện, chắc chắn siêu sao người Argentina sẽ còn tiếp tục "làm mới" kỉ lục 234 bàn của mình. Chẳng vậy mà khi được hỏi liệu Messi có được sánh ngang hàng với VĐV thể thao xuất sắc nhất mọi thời đại- Jordan Bay, HLV Guardiola đã không ngần ngại gật đầu đồng ý, ông nói: "Có rất ít những VĐV như họ trong lịch sử- những kẻ tàn phá kỉ lục thể thao. Messi là số 1 và tôi xin lỗi những ai không đồng tình với tôi nhưng chàng trai này thật sự khác biệt, đừng vọng tưởng có thể chiếm được vị trí độc tôn của cậu ấy."

Chia vui cùng kỉ lục vĩ đại mà Messi vừa đạt được, Gerard Pique không ngần ngại cho rằng đồng đội của anh là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại: " Thật tuyệt vì được sinh cùng thế hệ với Messi. Tôi tin rằng anh ấy là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của môn thể thao này. Dù có ở CLB nào đi chăng nữa, Messi luôn chắng tỏ được rằng anh ấy là số 1."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X