Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi chỉ chịu đá bóng khi được so sánh với Maradona

Thứ Ba 08/10/2013 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Ole vừa tiết lộ một thông tin hết sức thú vị về siêu sao Lionel Messi mà họ lấy được từ cuốn sách sắp được xuất bản có tựa đề “Sự khác biệt”.

Messi đã hết mặc cảm về chiều cao khi được đem ra so sánh với huyền thoại Diego Maradona
Messi đã hết mặc cảm về chiều cao khi được đem ra so sánh với huyền thoại Diego Maradona

Cái tên Lionel Messi trở nên quá đỗi quen thuộc đối với làng túc cầu thế giới trong hơn nửa thập kỷ trở lại đây. Những thông tin về quá trình phát triển và sự nghiệp của siêu sao người Argentina cũng đã được không ít tờ báo đăng tải. Tuy nhiên, có một điều mà có lẽ người hâm mộ còn lâu mới biết về tiền đạo của Barca nếu như tờ Ole không tiết lộ.

Theo tờ báo của Argentina, mới đây họ đã có được thông tin từ cuốn sách sắp được xuất bản có tựa đề “El distinto” (Sự khác biệt). Ngoài sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của Messi, cuốn sách này còn kể tường tận về tuổi thơ cũng như những thông tin về M10 liên quan đến trái bóng khi còn bé xíu. Trong đó có một thông tin thú vị về Messi qua lời kể của bác sĩ Diego Schwarzstein.

Cụ thể Messi đã hỏi bác sĩ như sau: “Liệu sau này lớn lên cháu có đủ chiều cao để trở thành một cầu thủ bóng đá?”. Tờ Ole thuật lại chi tiết lời bác sĩ Schwarzstein: “Khi đó Messi chỉ cao 1,25m, chiều cao quá khiêm tốn so với chúng bạn đồng lứa. Lúc đó Messi cho rằng cậu ấy đã không thể phát triển thêm nữa, đặc biệt sau khi cậu ấy nghe kể về việc bị mắc chứng bệnh rối loạn phát triển. Messi rất buồn, bởi với chiều cao đó, cậu biết không bao giờ có thể trở thành một cầu thủ bóng đá.”

Tuy nhiên, bác sĩ Schwarzstein đã rất khéo léo khi đưa huyền thoại bóng đá Argentina và cũng là thần tượng của Messi ra để trấn an và động viên cậu bé đang rất thất vọng về chiều cao của mình. Đáng nói là ông Schwarzstein chỉ dùng đúng 6 từ để đem lại suy nghĩ tích cực cho Messi: “You will be taller than Maradona”. (Cháu sẽ cao hơn Maradona).

Nhờ những câu nói của bác sỹ Schwarzstein, Messi sau đó gạt bỏ mặc cảm để tiếp tục gắn bó với trái bóng mà không bỏ cuộc để theo một sự nghiệp khác. Trên thực tế, ông Schwarzstein đã nói đúng. Chiều cao hiện tại của Messi là 1,69m, cao hơn “Cậu bé vàng” tới 4 cm.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X