Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi chi 15 triệu euro để chạy tội trốn thuế

Thứ Sáu 28/06/2013 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo El Periodico hôm qua đưa tin bố con Messi đã đạt được thỏa thuận để thuế vụ Tây Ban Nha rút lại cáo buộc trốn thuế nhắm vào siêu sao này.

Messi và cha anh, ông Jorge, sẽ phải ra hầu tòa ở Tòa án quận Grava nơi anh sống cùng gia đình ở Barcelona, ngày 17/9, vì cáo buộc gian lận bốn triệu euro tiền thuế thu nhập giai đoạn 2007-2009. Trong nỗ lực nhằm chạy tội, tờ El Periodico hôm qua đưa tin, sau rất nhiều nỗ lực đàm phán, Messi và bố hôm qua đã đạt được thỏa thuận với cơ quan thuế Tây Ban Nha về việc đổi tiền lấy sự trong sạch.

Messi đang cố gắng làm chìm xuồng scandal trốn thuế. Theo Forbes, siêu sao của Barca kiếm được 41,3 triệu USD (31,6 triệu euro) năm tài khóa vừa qua.
Messi đang cố gắng làm chìm xuồng scandal trốn thuế. Theo Forbes, siêu sao của Barca kiếm được 41,3 triệu USD (31,6 triệu euro) năm tài khóa vừa qua.

Theo đó, phía Messi chấp nhận nộp 15 triệu euro tiền phạt, đổi lại, cơ quan thuế Tây Ban Nha sẽ rút lại cáo buộc ngôi sao 26 tuổi này và bố gian lận thuế trong phiên tòa sắp tới. Tuy nhiên, ngay trong hôm qua, phía Messi đã phủ nhận tin của El Periodico.

Trên tờ Mundo Deportivo nổi tiếng thân Barca, các luật sư của Messi quả quyết thân chủ hoàn toàn trong sạch. Họ chỉ thừa nhận đang tích cực chuẩn bị đưa ra các phản bác với cáo buộc của cơ quan thuế Tây Ban Nha và cho rằng phiên tòa ngày 17/9 tới chưa chắc sẽ diễn ra

Việc Messi và gia đình tìm cách chạy tội đã được một báo Tây Ban Nha khác, tờ La Vanguardia, đặt ra từ tuần trước. Nguồn tin của báo này khi đó cho biết chỉ một tuần sau khi bị cáo buộc gian lận thuế, bố con Messi tức tốc huy động 10 triệu euro trả khoản nợ thuế thu nhập trong các năm tài khóa 2010 và 2011. Nguồn tin giấu tên đó quả quyết Messi đang tích cực dàn xếp để cơ quan thuế Tây Ban Nha cho vụ việc chìm xuồng.

Nếu vụ việc được đưa ra tòa và bị kết tội gian lận thuế, bố con Messi có thể bị phạt tù giam sáu năm. Chính phủ Tây Ban Nha đang rất gắt gao trong chuyện thuế khóa, nhằm bù đắp ngân sách trong bối cảnh kinh tế suy thoái.

Tuy nhiên, chiếu theo các trường hợp khác từng vướng cáo buộc trốn thuế trong làng thể thao Tây Ban Nha, khả năng Messi nhận án phạt tù giam là không cao. Hai cựu cầu thủ Real Madrid là Luis Figo, Davor Suker và cựu ngôi sao quần vợt nữ Arantxa Sanchez-Vicario đều dàn xếp thành công các cáo buộc gian lận thuế nhắm vào họ.

Theo cáo buộc của cơ quan thuế hôm 12/6, Messi cùng bố, ông Jorge, có hành vi gian lận bốn triệu euro tiền thuế trong giai đoạn 2007-2009 bằng hình thức thuê một công ty ở Belize - một thiên đường về thuế thu nhập với thuế suất rất thấp áp cho các doanh nghiệp - quản lý việc kinh doanh bản quyền hình ảnh.

Dựa trên cáo buộc này, Tòa án quận Gava, nơi Messi đang sống ở Barcelona, đã gửi trát triệu tập Messi và bố ra hầu tòa vào ngày 17/9 tới.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X