Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mê buôn vàng, Luis Figo rơi vào "bẫy" của tội phạm

Thứ Sáu 20/09/2013 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ khi giải nghệ, đam mê lớn nhất của Luis Figo là kinh doanh. Lĩnh vực anh ham hố nhất, đầu tư vô số tiền là buôn vàng.

Đầu tháng 9, Luis Figo xuất hiện ở Bulawayo, Zimbawe cùng với doanh nhân Musa Mpofu, người anh quen thông qua sự giới thiệu của Gayton Mckenzie. Cựu danh thủ của Real Madrid đã dành 2 ngày nghỉ ngơi tại khu tổ hợp resort Happy Valley Mine thuộc sở hữu của cha Musa, ông Reverend Lot Mpofu.



 


“Figo là bạn tốt của Gayton Mckenzie và cũng là bạn của gia đình Mpofu. Anh ấy đến thăm với tư cách là người bạn. Chúng tôi đưa anh ấy đi thưởng ngoạn cảnh quan của Bulawayo”, Musa Mpofu trả lời báo chí Zimbawe khi bị bắt gặp cùng Figo bước đi trên phố.


Tuy nhiên, mục đích thực sự đằng sau chuyến đi của Figo tới thành phố Bulawayo là bàn chuyện khai thác, kinh doanh vàng. Ngoài công viên và bảo tàng ở Bulawayo, nơi Figo lui tới nhiều nhất trong những ngày ở Zimbawe là khu mỏ khai thác vàng nằm ở phía Nam thành phố.


Mckenzie là một nhà tài phiệt giàu có ở Nam Phi, quốc gia hàng xóm của Zimbawe, sở hữu chuỗi những hộp đêm, quán bar và khu vui chơi. Được biết trước đây McKenzie tình cờ gặp Figo trong một hội chợ thương mại tại châu Âu. Cảm thấy đây là đối tác tiềm năng, nên McKenzie đã áp sát cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha, thuyết phục bằng được anh hùn vốn vào dự án khai thác vàng tại Zimbabwe.


Choáng ngợp trước những con số lợi nhuận mà McKenzie hứa hẹn cũng như tin tưởng hoàn toàn vào người đàn ông từng trải này, Figo đã quyết định dồn tiền. “Đây là lần đầu tiên tôi đến Zimbabwe tìm kiếm cơ hội làm ăn. Hy vọng mọi chuyện rồi sẽ diễn ra một cách ổn thoả”, Figo thổ lộ trước báo giới.

Nhưng đời chẳng ai ngờ. Rời Zimbawe chẳng bao lâu, Figo nhận được hung tin. Đối tác của anh, McKenzie từng phải ngồi “bóc lịch” trong 7 năm với hai tội danh, cướp có vũ trang và buôn gian bán lận. Năm 2003, McKenzie ra tù và cùng người ạn tù Kunene pháy hành tự truyện Hustler's Bible. Cuốn sách giúp McKenzie nổi danh và từ bước tiến ban đầu này, họ có tiền đầu tư vào một công ty chế biến thủy sản và sau này là công ty khai thác vàng Central Rand Gold.

Thế nhưng, nguồn tin từ Zimbawe cho rằng, McKenzie chỉ dùng vỏ bọc doanh nhân để che giấu cho thân phận của một trùm mafia. Không loại trừ khả năng, McKenzie chỉ dùng Figo như tấm bình phong để che giấu cho những hoạt động phi pháp của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X