Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Máu đổ trên đường phố Ukraine khiến tuyển Anh lo lắng

Thứ Ba 10/09/2013 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi cuộc đối đầu giữa tuyển Anh và Ukraine ở vòng loại World Cup 2014 diễn ra, tình hình an ninh ở thủ đô Kiev đang diễn biến một cách bất lợi cho người hâm mộ và làm các ngôi sao của tuyển Anh lo lắng.

Cảnh sát đến hiện trường và đưa nạn nhân vào bệnh viện
Cảnh sát đến hiện trường và đưa nạn nhân vào bệnh viện

Rạng sáng ngày 11/9 tới, Anh sẽ có trận đấu thứ 8 của mình ở vòng loại World Cup 2014 trên sân Lobanovsky Dynamo gặp đội chủ nhà Ukraine. Trước khi hành quân đến đất nước này, đã có rất nhiều thông tin cảnh báo tuyển Anh về tình hình an ninh và chỉ hơn 1 ngày trước trận đấu, đã có cuộc bạo động đẫm máu xảy ra.

Một nhóm côn đồ khoảng từ 20 tên đã bịt mặt và đùng dùi cui tấn công các cổ động viên người Anh trên đường phố. Trước đó, các nhân chứng cho biết giữa hai bên đã có lời qua tiếng lại. Vài người trong số các cổ động viên đã bị thương nặng và phải đưa đi cấp cứu. Cảnh sát đến hiện trường chỉ sau 10 phút nhưng không thể bắt được những tên bịt mặt.

Sau thông tin gấy sốc này, truyền thông Anh đã lên tiếng cảnh báo người dân của họ không nên đến Ukraine vào lúc này. Phát biểu sau cuộc bạo loạn trên, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết: “Chúng tôi nhận thức được sự cố tại Kiev, có sự tham gia của công dân Anh. 3 công dân Anh đã được đưa đến bệnh viện với những vết thương ở đầu và tay. Sau khi họ được điều trị y tế, họ sẽ đươc đưa về nơi ăn nghỉ của họ.”

Bức xúc về, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Ukraine nói: “Cảnh sát đang làm nhiệm vụ trên toàn Kiev. Chúng tôi không được phép để cho kịch bản của ngày hôm nay lặp lại.”

Trở lại với trận đấu giữa Anh và Ukraine, nó hứa hẹn sẽ trở nên rất nóng cả trên sân bóng và ngoài sân vận động. Hiện tại, chủ nhà đang có 14 điểm sau 7 trận đã đấu, thua Anh đúng 1 điểm và vẫn còn cơ hội giành suất trực tiếp đến Brazil vào mùa Hè năm sau nếu như họ đánh bại “Tam Sư”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X