Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Martino: Giản dị, không dùng hàng hiệu và mê tín

Thứ Hai 16/09/2013 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái bụng khá phệ của Martino tố cáo ông là người “ngon miệng”. Ông thích ăn cá, nhưng ít hút thuốc và rượu bia. Người ta ít biết về những thói quen kỳ quặc hoặc sự mê tín của ông đến mức nào, nhưng một số người vẫn có thể phát hiện ra hai điểm lạ lùng: ông thường giấu giếm ấn đầu ngón chân xuống mặt sân thi đấu ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, và luôn đeo tay chiếc vòng mà một người bạn tôn giáo có nguồn gốc Ấn Độ sống ở thành phố Rosario (Argentina) đã tặng.

Tata là một con người giản dị
Tata là một con người giản dị

Ngoài ra, HLV của Barca còn là một người không thích sự hoang phí. Mọi người còn nhớ khi được tin Real Madrid mua Gareth Bale với cái giá 100 triệu euro, ông đã thốt ra một phát biểu làm dậy sóng truyền thông: “Đây thực sự là một sự thiếu tôn trọng đối với tình hình tài chính thế giới”. Nhưng ông nói điều đó một cách thẳng thắn như bản tính của mình, không màu mè hoặc hoa mỹ gì hết, giống như khi ra đường ông ăn mặc giản dị, ít dùng hàng hiệu, đúng với lứa tuổi của mình cũng như một người trung lưu bình thường, dễ lẫn vào đám đông, chứ không nổi bật giữa họ. 

BHL và các cầu thủ vẫn còn nhớ sự khiêm tốn của Tata sau khi Barca giành được Siêu Cúp Tây Ban Nha, danh hiệu đầu tiên của ông trên băng ghế chỉ đạo của sân Camp Nou. Ông biết việc nâng cao chiếc cúp này sẽ góp phần giúp ông xua tan mọi nghi ngờ về khả năng cầm quân của mình, nhưng ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu, Martino vội vã đi vào chỗ ngồi trên băng ghế chỉ đạo. “Tôi sẽ không ra nhận huy chương đâu. Đây là thành tích của Tito, Roura, Aureli và của các cầu thủ”, ông vừa nói vừa từ chối. Nhưng trước sự giằng co của các cầu thủ, ông đành đứng dậy để chụp ảnh chung với những người chiến thắng.

Ở Rosarino, trước khi sang Barcelona, có rất nhiều người hâm mộ của CLB Newell’s đã đến tận nhà để chia tay Martino. Ông mở cửa đón tất cả mọi người và chụp ảnh chung với họ. Còn ở TBN, ông vừa nói “hola” (Xin chào) và tất cả đều hy vọng ông sẽ ở lại đây nhiều năm. Cho đến lúc này, sự bắt đầu của Tata là không thể tốt đẹp hơn. Ông đã chinh phục được sân Camp Nou.'

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X