Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marouane Fellaini: “Thanh niên nghiêm túc” của Man Utd

Thứ Năm 26/09/2013 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân cỏ, Fellaini dũng mãnh chẳng kém gì Roy Keane - huyền thoại Man United mà anh ngưỡng mộ. Nhưng ở ngoài đời, gã tóc xù cao to người Bỉ lại là chàng trai bình thường, thậm chí là “kém tắm” khi chỉ dám... nhìn trộm ngực gái rồi đỏ mặt bỏ chạy như vừa gây ra trọng tội cưỡng bức.

GIẤC MƠ CHIẾC XE ĐẠP VÀ THẦN TƯỢNG PETE SAMPRAS

Bãi đỗ xe ở trung tâm Carrington của M.U tinh những siêu xe nổi tiếng, đắt tiền như Ferrari F430, Ferrari 599 GTB, Audi R8, Audi Q7, Porsche Cayenne Turbo, Mercedes-Benz C220 CDI, Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe, Koenigsegg CCX, Lamborghini Aventador...

Trong số đó, chiếc xe nào của Marouane Fellaini? “Cứ đi, sẽ tới” - tân binh của M.U trả lời Oliver Holt - nhà báo thể thao nổi tiếng của Mirror - người hẹn anh phỏng vấn ở Carrington. Cuối cùng, họ dừng lại ở chiếc Vauxhall Corsa nhỏ thó, cũ kỹ mà Fellaini mua lại của ông anh Phil Jagielka với cái giá “hữu nghị” 10.000 bảng thời mới tới Everton năm 2008.

Maroune Fellaini
Maroune Fellaini

Fellaini mở cửa xe, khom người vơ lấy đôi giày Warrior để ở ghế lái, đeo nó vào cổ rồi ngoái lại hài hước bảo Holt: “Đấy, tôi đã nói với ông rồi. Nhớ nhé, tôi là gã trai rất bình thường!”. Lúc ấy Holt mới tin lời cựu đội trưởng Everton, Phil Neville nói trước đó về gã tóc xù người Bỉ: “Ngoài chơi bóng, cậu ta chẳng thích cái gì và cũng không bận tâm về vật chất”.

Trong câu chuyện với Holt, Fellaini vẫn nhắc đi nhắc lại rằng, anh là một chàng trai bình thường, sinh ra trong một gia đình... bình thường ở khu lao động nghèo Etterbeek, ngoại ô thủ đô Brussels. Cha mẹ Fellaini là người Morocco, nhập cư vào Bỉ. Ông bố Abdellatif vốn là thủ môn của Raja Casablanca và Hassania Agadir.

Khoảng đầu năm 1970, Abdellatif rời quê hương đến Bỉ đầu quân cho Racing Mechelen nhưng bất thành vì đội bóng cũ không chịu giải phóng hợp đồng, thế là Abdellatif trở thành kẻ thất nghiệp, phải kiếm sống bằng nghề lái xe bus tại Brussels.

Nhà nghèo tới mức, cậu bé Fellaini chỉ dám mơ có chiếc xe đạp để đi học như chúng bạn mà không dám đòi hỏi. Nhưng hơn cả một chiếc xe đạp, Fellaini yêu quần vợt, hâm mộ Pete Sampras và mơ trở thành tay vợt như thần tượng trong tương lai.

Tuy nhiên, tuổi thơ nghèo đói không cho phép anh mơ mộng bất cứ thứ gì. Xe đạp? Nhà anh không có tiền. Pete Sampras và sự nghiệp quần vợt? Càng không, bởi bố anh - một cầu thủ bất đắc chí muốn anh phải trở thành Enzo Scifo của bóng đá Bỉ trong tương lai.

Nhờ định hướng của cha, tài năng của Fellaini sớm được phát hiện từ khi anh 10 tuổi, trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Everton năm 20 tuổi (15 triệu bảng) và giờ đây, Fellaini đang ở Manchester United với cái giá 27,5 triệu bảng. Hơn cả Scifo như ông bố Abdellatif kỳ vọng, chàng trai tóc xù 25 tuổi người Bỉ mơ thành Roy Keane mới của Quỷ đỏ.

CHUYỂN TỚI MANCHESTER VÌ SỢ... GÁI

Vì sao Fellaini rất hiếm khi xuất hiện ở những sự kiện ngoài bóng đá hay tụ tập chơi bời giống như các đồng đội hay các ngôi sao Premiership khác? Fellaini thú nhận với Holt: “Ngày mới tới Anh cuộc sống của tôi rất khó khăn, bởi gia đình ở Bỉ, tôi chỉ có một mình tại Anh. Tiếng Anh của tôi rất kém, đến bây giờ vẫn thế, thành thử tôi ít ra ngoài và thường chỉ ở nhà xem TV.

Tiền bạc không quan trọng với tôi, thời còn trẻ, tôi là cậu bé bình thường, giờ vẫn không thay đổi. Tôi là chàng trai bình thường. Tôi chơi bóng ở Premier League cho Everton hay M.U nhưng với tôi, mình cũng chỉ là người yêu bóng đá, giống như gia đình của tôi vậy”.

Fellaini có bạn gái Lara Binet, người mẫu nổi tiếng tại Bỉ. Tuy nhiên, trên các diễn đàn bóng đá ở Anh, không ít người cho rằng Fellaini là “gay” bởi sống tại Liverpool bao năm qua, người ta chỉ thấy anh rời sân cỏ là về nhà tự nấu ăn, xem TV rồi... đi ngủ mà không quan tâm tới bất cứ fan nữ nào.

Một ngày đẹp trời tháng 12/2012, Fellaini bỗng dưng chuyển nhà từ Liverpool tới Cheshire (gần Manchester) khiến người hâm mộ đội bóng áo Xanh thành phố Cảng phát hoảng. Có kẻ lên tiếng dọa trên Twitter rằng sẽ “làm thịt” nếu tóc xù bỏ Everton tới Man United. Nhưng quả thực, thời điểm ấy anh chưa có “mưu đồ” tới M.U.

Tiền vệ người Bỉ lên tiếng thanh minh trên tờ Mail: “Tôi không thể ở Liverpool được nữa, các cô gái liên tục làm phiền tôi. Ở Manchester, mọi người có thể không nhận ra và coi tôi như người bình thường. Tôi không muốn trở thành ngôi sao như cách nghĩ của các cô gái Liverpool”.

Quyết định chuyển nhà vì bị gái đeo bám hằng ngày của Fellaini hẳn nhận được sự đồng tình của nàng WAG Lara Binet. Nhưng đàn ông xa bạn gái như Fellaini sao tránh khỏi những giây phút “say nắng” hay sa ngã! Điều này thì Wayne Rooney biết rõ hơn ai hết, bởi gã tóc xù người Bỉ từng suýt “ăn thịt” cô em họ “thích khoe ngực” Natalie Rooney của anh.

Trên tờ News of the World, Natalie kể rằng, hồi tháng 4/2009, qua sự giới thiệu của Jose Baxter (cựu cầu thủ Everton), cô đã quen Fellaini. Ngay trong lần hẹn hò đầu tiên, Fellaini đã thể hiện mình là “dân chơi” khi tụt luôn quần của mình xuống “khoe của quý” rồi yêu cầu Natalie cũng... tụt xuống cho anh xem.

Cô em họ của Rooney không tụt váy nhưng bù lại, cô lột áo cho tiền vệ tóc xù xem cặp ngực cỡ 32G mà cô từng khoe trên tạp chí Zoo. Fellaini luôn nhận mình là chàng trai bình thường nhưng trong hoàn cảnh ấy anh lại hành động... không bình thường so với những gã trai ở Premier League.  Bởi theo lời kể của Natalie thì Fellaini chỉ kêu lên: “To quá, to quá!” rồi luống cuống kéo quần chạy như bị ma đuổi. Từ ấy, cô em họ của Rooney không còn gặp lại Fellaini nữa.

Cô em họ xinh đẹp của Rooney có thể trách Fellaini. Nhưng ở Premier League - nơi bê bối tình ái nổ ra như cơm bữa, có đốt đuốc cũng chẳng thể tìm ra một “thanh niên nghiêm túc” thừa tiền nhưng chỉ đi Vauxhall Corsa, thừa gái nhưng chỉ biết bạn gái Lara và biết dừng lại trước cám dỗ... tưởng như khó cưỡng.

Theo Bóng đá và Cuộc sống

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X