Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Marouane Fellaini: “Running Man” đến từ Bỉ

Thứ Tư 21/08/2013 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sinh ra tại Etterbeek (Brussels), niềm đam mê ban đầu của cậu nhóc 8 tuổi Marouane Fellaini không phải là bóng đá mà là chạy bền. Ước mơ của Fellaini lúc đó là khi lớn lên sẽ trở thành VĐV tham gia cuộc thi điền kinh cự ly 10.000 m.

Khát khao thể hiện bằng hành động, chàng trai đó thay vì đến trường bằng xe bus hoặc xe hơi của bố mẹ như đám bạn, lại chọn cách chạy bộ tới trường. Biệt danh “Running Man” là do bạn bè của cậu đặt ra để trêu chọc.

Fellaini với mái đầu xù đã thành thương hiệu
Fellaini với mái đầu xù đã thành thương hiệu

Từ đường piste tới sân cỏ

Bây giờ, Fellaini không chạy trên những đường piste như mơ ước thuở nhỏ. Bước chân của anh trải theo nhịp điệu sôi động của những trận đấu cuối tuần trên sân cỏ Premier League trong màu áo Everton.

Bố Fellaini - ông Abdellatif - chính là người hướng anh đến với túc cầu bởi ông cũng là một cầu thủ. Nhìn lại con đường mà con trai đã đi, ông Abdellatif biết mình không hề sai lầm.

Trong mùa giải đầu tiên ở Học viện đào tạo Anderlecht, Fellaini khiến các HLV tròn mắt với 26 bàn thắng và đến năm thứ 2 con số đó tăng lên thành 37 bàn.

Thành công ban đầu đó tạo cơ sở cho chàng trai 17 tuổi Fellaini được ký hợp đồng chính thức với Standard Liege. 84 trận ra sân, ghi 11 bàn thắng, Fellaini được các tuyển trạch viên của Everton chú ý và bằng 15 triệu bảng, HLV David Moyes đã đưa chàng trai này đến với bóng đá xứ sương mù.

Những ngày đầu trên đất Anh không hề dễ dàng với chàng trai 20 tuổi. “Mọi thứ rất khó khăn khi tôi đến. Tôi còn trẻ, gia đình thì ở Bỉ, tôi sống ở đây một mình. Tiếng Anh của tôi thì quá tệ nữa...” – tiền vệ luôn tạo cho người đối diện cảm giác vui tươi từng phải sống trong mớ cảm xúc dễ khiến người ta trở nên thu mình như thế.

Mãi là “chàng trai bình thường”

Ở Fellaini như thể tồn tại hai tính cách đối lập. Nếu ở Anh, Fellaini sẽ dành thời gian rỗi nghỉ ngơi trong căn nhà tọa lạc ở khu Chelshire yên tĩnh. Thả mình trong chiếc ghế sofa êm ái, Fellaini sẽ trải qua cả ngày gặm khoai tây chiên và xem kênh Sky Sports. Anh chàng không thích ra ngoài đàn đúm hay tới hộp đêm tìm gái đẹp.

Nhưng khi trở về Bỉ, Fellaini như thể lột xác thành một người khác. Vào tối Chủ nhật, Fellaini sẽ tới hộp đêm nổi tiếng Carrem, nằm giao thoa giữa hai con phố sầm uất của Brussels, và vui hết mình cùng bạn bè. HLV của ĐT Bỉ Marc Wilmots cũng chẳng có lý do để phàn nàn bởi đúng 2 giờ chiều ngày hôm sau, tiền vệ ngôi sao của đội đã có mặt tại sân tập.

Bản thân Fellaini cũng ưu tiên sự chuyên nghiệp trong công việc thay vì gò bó bởi những quy tắc. “Nếu bạn có một tuần bận rộn và làm tốt công việc, bạn không được ra ngoài vào cuối tuần và thư giãn đôi chút à? Bóng đá cũng vậy thôi và tôi cũng không phải là người duy nhất ra ngoài giải trí sau những trận cầu mệt nhọc”.

Bạn bè cho rằng tín ngưỡng đạo Hồi đã tạo nên con người Fellaini như thế, nhưng thực tế không phải như vậy. Anh giải thích như sau: “Ở Anh, tôi không ra ngoài nhiều vì những trận đấu diễn ra thường xuyên và tôi cần thời gian để nghỉ ngơi, lấy lại phong độ”. Bên cạnh đó, Fellaini cũng lo ngại sự xuất hiện của mình sẽ tạo nên sự chú ý và như thế anh sẽ không thoải mái. “Tôi không nổi tiếng như Rooney nhưng tôi có mái tóc nổi bật. Hơn nữa, tôi cũng ở Everton 5 năm rồi nên có lẽ tôi dễ bị nhận dạng khi ra đường”.

Sự chú ý mà M.U dành cho Fellaini trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay khiến tiếng tăm của anh càng được biết đến. Thế nhưng, trong tâm khảm, Fellaini luôn muốn là người bình thường.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X