Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mario Gotze, chàng cầu thủ cao sang quyền quý

Thứ Tư 16/07/2014 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ đá bóng hay, người hùng ĐT Đức trong trận chung kết World Cup 2014 còn thừa hưởng gen thông minh, sáng dạ từ ông bố Giáo sư và được sống trong một gia đình quyền quý.

Mario Gotze sinh ngày 3/6/1992 tại Memmingen, Đức là con trai thứ hai trong một gia đình 3 anh em. Cha của Gotze là ông Jurgen Götze, Giáo sư về ngành Công nghệ thông tin tại trường Đại Học Technische Universitat Dortmund. Götze có 2 anh em trai cũng là cầu thủ bóng đá. Fabian chơi cho đội SpVgg Unterhaching còn Felix đội U14 của Borussia Dortmund.

Sinh ra trong gia đình có cha làm Giáo sư nên Gotze cũng rất thông minh, sáng dạ. Khi còn theo học trong hệ thống giáo dục của Dortmund, tuyển thủ Đức luôn nhận được những bằng khen với thành tích học tập ấn tượng. Anh còn có chứng chỉ kinh doanh. Nếu tiếp tục con đường học tập thì với sự thông minh thừa hưởng từ cha và địa vị của một gia đình giàu có, Gotze thừa sức gặt hái thành công trên lĩnh vực giáo dục hay kinh doanh.

Thế nhưng việc ông Jurgen chuyển nơi công tác vào năm 1998 đã vô tình giúp Gotze tiếp xúc với lò đào tạo trẻ Borussia Dortmund, bệ phóng đưa anh trở thành một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới.

Tuổi trẻ, tài cao với vô số kỷ lục

Trước khi chuyển đến đội trẻ của Borussia Dortmund năm 2001, Gotze bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại câu lạc bộ SC Ronsberg ở Ostallgau khi mới 6 tuổi. Sau đó anh có ba năm tại FC Eintracht Hombruch.


Bất ngờ trở thành người của Bayern với phí chuyển nhượng kỷ lục

Mùa giải 2010/2011, sau khi được HLV Jürgen Klopp vào đội hình chính thức, Gotze đã nhanh chóng chứng tỏ tầm ảnh hưởng với 6 bàn thắng và 15 đường chuyền thành bàn, góp công giúp Borussia Dortmund giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên sau 9 năm.

Mặc dù ký hợp đồng gắn bó với Dortmund tới năm 2016 nhưng trước khi trận Chung kết UEFA Champions League 2013 diễn ra, trang chủ CLB Bayern München thông báo đã đạt được thỏa thuận với Gotze về việc chuyển nhượng anh với mức phí 37 triệu bảng, mức phí kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của anh với Dortmund. Vụ chuyển nhượng giúp anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất nước Đức lúc bấy giờ. Sau đó kỷ lục này đã bị phá vỡ khi Mesut Özil đến Arsenal với mức phí 42 triệu bảng.

Ở cấp độ ĐTQG, Götze là đội trưởng ĐT U17 Đức tham dự Giải vô địch bóng đá U17 Châu Âu và giành chức vô địch năm 2009. Tháng 11 năm 2010, Gotze được HLV Joachim Loew triệu tập vào ĐT Đức cho trận giao hữu gặp Thụy Điển. Gotze vào sân trong trận gặp Thụy Điển ở phút 78 thay cho Kevin Großkreutz và đã trở thành cầu thủ trẻ nhất sau 56 năm khoác áo tuyển Đức kể từ sau khi Uwe Seeler ra mắt tuyển quốc gia.

Bàn thắng đầu tiên của Gotze cho đội ĐT Đức đến vào ngày 10/8/2011 trong trận giao hữu thắng Brazil 3-2. Bàn thắng này cũng giúp cho anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐT Đức giai đoạn sau chiến tranh (19 tuổi, 68 ngày) cùng với Klaus Stürmer, người đã ghi bàn vào lưới đội tuyển Pháp năm 1954.

Khao khát được làm cha


Gotze mong sớm được xây dựng gia đình với cô bạn gái xinh đẹp

Bạn gái của Gotze là một người đẹp tài năng Ann-Kathrin Brömmel cô vừa là người mẫu vừa là ca sĩ nổi tiếng của Đức. Giới truyền thông từng không ít lần đăng những bức ảnh tình tứ giữa Gotze và cô bồ xinh đẹp. Tại World Cup 2014, ngay sau khi kết thúc trận đấu chung kết với Argentina, Ann-Kathrin Brömmel đã lập tức xuống sân “thưởng nóng” cho người tình một nụ hôn cháy bỏng.

Sau bữa tiệc ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội, Götze và Kathrin Brömmel cũng có một đêm “tâm sự” khó quên sau 3 ngày chấp hành lệnh kiêng sex của HLV Loew.

Hôn có, sex có nhưng đám cưới thì còn lâu. Mặc dù đã yêu nhau được hơn 2 năm nhưng Ann-Kathrin Brömmel vẫn chưa muốn kết hôn với Gotze bởi cô muốn tập trung phát triển sự nghiệp. Người tình Gotze từng chia sẻ trên tạp chí GQ: “Tôi không muốn làm vợ từ quá sớm. Mặc dù tôi đang là bạn gái của một cầu thủ nổi tiếng như Mario Gotze nhưng tôi cũng có mục tiêu của riêng mình. Nếu không đạt được nó, tôi sẽ chẳng cảm thấy hạnh phúc”.

Về phần Gotze, anh cảm thấy có đôi chút chạnh lòng trước quyết định của người tình xinh đẹp. Cứ nhìn cảnh Gotze chơi đùa với những đứa con của các đồng đội là đủ hiểu anh muốn làm bố biết nhường nào. Thế nhưng, người hùng ĐT Đức vẫn phải chiều lòng bạn gái và mong người đẹp sớm đổi ý mà thôi.

Ghi bàn vì muốn giỏi hơn Messi


Gotze với bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT Argentina

Mario Gotze đã trở thành người hùng của Mannschaft sau khi được tung vào sân ở phút 88 với bàn thắng quý hơn vàng ở phút 113 đưa Cỗ xe tăng trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên trong lịch sử giành cúp vàng trên đất Nam Mỹ . Sau trận đấu HLV Loew tiết lộ ông đã tranh thủ nói với Gotze vào lúc giữa 2 hiệp phụ rằng: Hãy cho cả thế giới thấy cậu ấy giỏi hơn Messi và quyết định chức vô địch World Cup”. Chính lời “khích” từ ông thầy đã tạo cho chàng tiền vệ trẻ có thêm động lực với bàn thắng làm nên lịch sử.

Theo Baomoi.com

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X