Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona nhận tiền bồi thường từ công ty Trung Quốc

Thứ Tư 19/06/2013 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Maradona vừa chiến thắng trong phiên tòa kiện 2 công ty Trung Quốc đã sử dụng hình ảnh của ông bất hợp pháp để quảng bá cho một trò chơi mới. 

Số tiền thắng kiện không nhiều như Maradona mong đợi
Số tiền thắng kiện không nhiều như Maradona mong đợi

Hồi tháng 12 năm ngoái, Maradona đã khởi kiện 2 công ty Trung Quốc là cổng thông tin Sina và công ty mạng The9 sau khi họ quảng bá cho game "Winning Goal" với hình ảnh của "Cậu bé vàng".

Theo đó, Maradona đã yêu cầu bồi thường số tiền lên tới 20 triệu Nhân dân tệ bởi ông chưa hề đồng ý cho hai công ty trên sử dụng hình ảnh hay tên tuổi của anh.

Mặc dù phía công ty The9 đã xin lỗi và nói rằng họ đã bị lừa bởi một đại diện bóng đá người Trung Quốc nhưng Maradona không chấp nhận lí do này và đã khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình.

Tòa án tối cao Bắc Kinh hôm qua (17/6), đã đưa vụ việc ra xét xử. Theo đó, Maradona đã thắng kiện và nhận được số tiền bồi thường 3 triệu Nhân dân tệ (khoảng 490.000 USD) từ công ty The9. Số tiền này không hề lớn như Maradona mong đợi. Theo giải thích của thẩm phán, quyết định về số tiền bồi thường được đưa ra dựa trên thời gian mà game đấu có sử dụng hình ảnh Maradona xuất hiện trên thị trường.

Phía Sina bị tòa án yêu cầu xin lỗi công khai Maradona, không phải bồi thường tiền bạc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X