Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona chính thức cập bến đội bét bảng giải VĐQG Argentina

Thứ Sáu 06/09/2019 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Maradona đã được đội bét bảng ở giải VĐQG Argentina là Gimnasia La Plata chiêu mộ ngày hôm nay.
Maradona đã chính thức trở lại nghiệp huấn luyện với bản hợp đồng 1 năm ở CLB Gimnasia La Plata. Trước đó, đội bóng này đã sa thải HLV Dario Ortiz vì thành tích quá bết bát. Gimnasia La Plata mới giành được vỏn vẹn 1 điểm trong 5 trận đầu tiên, đứng bét bảng ở giải VĐQG Argentina.

Đây là lần thứ 3 mà Maradona dẫn dắt một đội bóng ở quê nhà Argentina. Ông từng làm việc ở Deportivo Mandiyu và Racing Club vào những năm 1994 và 1995.

Huyền thoại Maradona được đội bét bảng giải VĐQG Argentina chiêu mộ hình ảnh

Maradona đầu quân cho Gimnasia La Plata


Huyền thoại người Argentina có vẻ không có duyên với sự nghiệp làm HLV. Thường thì ông không được tại vị quá một mùa giải ở các đội bóng. Quãng thời gian nắm quyền lâu nhất của Maradona là ở đội tuyển Argentina. Ông làm việc từ năm 2008 đến 2010, đưa La Albiceleste lọt vào tới vòng tứ kết World Cup ở Nam Phi.

Maradona sau đó được bổ nhiệm làm HLV của Al-Wasl vào hè 2011 nhưng bị đội bóng có trụ sở ở Dubai sa thải chỉ hơn 1 năm sau đó. Không cam chịu thất bại, Maradona nhận một công việc trợ lý ở Deportivo Riestra từ năm 2013 đến 2017 để học hỏi. Nhưng sau khi rời đi để dẫn dắt Fujairah, Maradona cũng chỉ tại vị 1 mùa giải.

Thành công đã mỉm cười với Maradona trong quãng thời gian dẫn dắt Dorados. Ông có 2 lần đưa đội bóng này tới trận tranh suất thăng hạng lên giải VĐQG Mexico nhưng đều thua cuộc trước Atletico San Luis.

Maradona đã rời Dorados hồi tháng 6 vì lý do sức khỏe. Ông đã trải qua những ca phẫu thuật vai và đầu gối hè vừa qua. Giờ thì huyền thoại người Argentina sẽ trở lại làm việc khi sức khỏe đã ổn định.

Trận đấu đầu tiên của Maradona ở đội bóng mới sẽ là màn tiếp đón Racing Club vào ngày 15/9 tới.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X