Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd, Sir Alex và kịch bản hoang đường ngày Cá tháng tư

Thứ Ba 01/04/2014 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu quan trọng gặp Bayern Munich ở Champions League, Man Utd đã tạo nên một vụ áp phe lịch sử, gây chấn động cho làng túc cầu thế giới.

Không phải hứa suông

Rất nhiều người đã cười bộ sậu Man Utd cũng như HLV trưởng David Moyes khi nhà cầm quân người Scotland tiết lộ kế hoạch 200 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Với vị thế của Quỷ đỏ vào lúc này, kể cả họ có bỏ rất nhiều tiền cũng rất khó có thể thuyết phục được những ngôi sao tầm cỡ thế giới về Old Trafford.

Tuy nhiên, gia đình Glazers đã cho cả thế giới thấy, điều mà Roman Abramovich và Sheik Mansour làm được thì họ cũng có thể làm được (dù chỉ 1 phần). Trước viễn cảnh thương hiệu Man Utd bị ảnh hưởng, kéo theo đó là sự sụt giảm về doanh thu trên toàn cầu, những ông chủ người Mỹ đã có những biện pháp mạnh mẽ để chặn đứng.

Sự trở lại của Sir Alex sẽ giúp Man Utd rất nhiều
Sự trở lại của Sir Alex sẽ giúp Man Utd rất nhiều

Đầu tiên là chiến dịch 200 triệu bảng. David Moyes tuyên bố sẽ dùng số tiền này để shopping vào mùa đông vừa qua và mùa hè sắp tới. Nhà cầm quân người Scotland đã tốn 37 triệu cho Mata, và với con số hơn 160 triệu còn lại, ông vừa đủ để tạo nên 2 quả bom tấn, 2 cú sốc thực sự trên thị trường chuyển nhượng ngay trướ thềm trận đấu gặp Bayern Munich.

Tiếp theo, bộ sậu của Quỷ đỏ cũng đã thuyết phục thành công Sir Alex Ferguson trở lại làm cố vấn đặc biệt cho David Moyes. Dù đã bỏ nghiệp cầm quân từ gần 1 năm nay, nhưng "ông già gân" vẫn còn rất quan tâm tới đội bóng cũ. Với sự trở lại của ông trên cương vị cố vấn, các Manucian đã có thể yên tâm về khả năng hút sao của đội nhà so với các đội bóng lớn khác.

Động thái cuối cùng của Quỷ đỏ trong chuỗi "serie đòn" này, đó chính là việc trao chiếc băng đội trưởng mùa tới cho tân binh mùa tới của họ. Rooney đã khá sốc khi biết tin này, và một nguồn tin thân cận cho hay, đêm vừa qua là đêm tồi tệ nhất trong cuộc đời Wazza. Gã Shrek đã cực tự tin về vị trí thủ quân vào năm sau, nhưng trước những sự trở lại vô cùng bất ngờ, có lẽ R10 cũng chỉ biết cười trừ.

Hai bom tấn, họ là ai?

David Moyes từng úp mở, Quỷ đỏ đã có 2 ngôi sao thuộc hàng xịn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Nhưng khi danh tính của họ được công bố, rất nhiều người đã xỉu bởi chất lượng tuyệt vời của 2 tân binh vừa gia nhập Old Trafford.

Cái tên đầu tiên là Toni Kroos, cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich - đối thủ của Man Utd đêm nay. Hợp đồng của tiền vệ trẻ này với đội bóng xứ Bavaria sẽ đáo hạn vào năm sau. Trước sự thiếu quyết liệt và chần chừ của Hùm xám, Quỷ đỏ đã "ra đòn" và nhanh chóng thành công ở thương vụ này. 30 triệu bảng là số tiền mà đội bóng thành Manchester đã bơm vào két đội bóng nước Đức.

Người còn lại, có giá lên tới 120 triệu bảng. Và có lẽ chỉ cần nói đến số tiền thôi, cũng đã biết chủ nhân của bản hợp đồng vừa được ghi nhận là đắt giá nhất thế giới này là ai. Cristiano Ronaldo đã nghe theo tiếng gọi của người thầy cũ, trở về giúp Quỷ đỏ trong giai đoạn khó khăn bậc nhất trong vòng gần 20 năm qua. Một yếu tố không nhỏ tác động đến quyết định của CR7, ngoài ảnh hưởng từ Sir Alex Ferguson, đó chính là mức lương anh được nhận tại Manchester.

Với việc, Messi rồi Rooney liên tục vượt lên trước Ronaldo ở khoản lương bổng (Messi nhận 335.000 bảng/tuần, Rooney nhận 300.000 bảng/tuần), thủ quân của Đội tuyển Bồ Đào Nha đã cay mũi. Sau khi công bố hợp đồng với Man Utd, anh lý giải thêm trên tờ Manchester Evening News rằng anh luôn thấy buồn ở Madrid vì Chủ tịch Perez không giúp anh cho Messi "hít khói".

Trở lại Nhà hát của những giấc mơ, vị thế của Ronaldo khác hẳn. Không chỉ được Sir Alex cũng như HLV trưởng hiện tại David Moyes hứa trao chiếc băng đội trưởng vào mùa tới, siêu sao 29 tuổi còn nhận mức đãi ngộ lên tới 500.000 bảng/tuần - một con số khủng khiếp, đủ để khiến Messi, Neymar hay Gareth Bale phấn đầu đôi ba năm nữa cũng chưa chắc theo kịp.

Ngay sau khi sở hữu Toni Kroos và Cristiano Ronaldo, David Moyes cũng tự tin công bố luôn sơ đồ mà ông sẽ áp dụng mùa tới. Theo đó, Quỷ đỏ sẽ chuyển hẳn sang chơi 3-1-3-3, với 3 cầu thủ chơi cao nhất là Ronaldo, Rooney, Van Persie. Hỗ trợ cho bộ ba này sẽ là Mata, Kroos và Kagawa. Vị trí chốt chặn đang được tính cho Fellaini, nhưng David Moyes cũng hứa rằng sẽ tìm một giải pháp tốt hơn trong mùa hè. Với hàng công cực khủng này, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ không ngán Barca, Man City hay bất kỳ đối thủ nào khác khi chơi đôi công. Đó chắc chắn là điều mà những Manucian đã chờ đợi mòn mỏi suốt 1 năm qua.

Vĩ thanh

Kịch bản hấp dẫn trên xứng đáng nhận giải Oscar cho buổi lễ trao riêng trong ngày Cá tháng Tư (1/4) năm nay. Dù hoang đường và gần như sẽ không thể xảy ra trong thực tế, nhưng trong sâu thẳm trái tim của các CĐV Man Utd, có lẽ ít nhất 1 lần họ đã từng mong muốn điều ấy.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X