Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United kìm hãm lạm phát thành công

Thứ Sáu 15/11/2013 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quĩ lương dành cho những cầu thủ hàng đầu của Man United đang ngày một phình to hơn theo thời gian. Tuy nhiên tình cảnh lạm phát này đang có dấu hiệu “hạ nhiệt” theo lời giám đốc điều hành Ed Woodward.

Ông Woodward thông báo cho các nhà đầu tư của CLB rằng nhờ vào tác động của Luật cân bằng tài chính từ UEFA cộng thêm những qui định mới của Premier League mùa này, áp lực về việc trả lương đã được hạ xuống.

Bản hợp đồng tài trợ toàn cầu với hãng hàng không Aeroflot đã đem đến nhiều nguồn lợi
Bản hợp đồng tài trợ toàn cầu với hãng hàng không Aeroflot đã đem đến nhiều nguồn lợi

Theo tính toán, doanh thu của Man United tăng 29,1% lên 98 triệu bảng trong quí đầu tiên của năm nhờ vào những hợp đồng tài trợ quảng cáo mới cùng tác động của những thỏa thuận quyền lợi mới trên truyền hình. Tuy nhiên cùng với đó, khoản tiền trả công cho nhân viên cũng tăng 31% lên 52,9 triệu bảng. Con số này có một phần ảnh hưởng từ việc tăng lương cho các cầu thủ. Ông Woodward  đề  cập đến việc các cầu thủ hàng đầu đội bóng đang ngày càng đòi hỏi mức đãi ngộ cao hơn.

Ông Woodward cho biết: “Về việc trả lương cho các cầu thủ, chúng tôi đang  chứng kiến sự lạm phát nhưng về mặt bằng chung ở Premier League, mức độ tăng lương của các cầu thủ đang hạ xuống. Tôi nghĩ diễn biến này đến từ luật công bằng tài chính và những luật mới vừa được áp dụng vào giải. Khi bạn nhìn vào những cầu thủ được trả lương cao nhất hay top 10 đội trả lương nhiều nhất Châu Âu, rõ ràng đang có sự lạm phát. Đang có nhiều thứ xảy ra cùng lúc và chúng tôi sẽ hoàn tất việc này trong 5 năm tới.”

Ông Woodward tỏ ra rất hào hứng với bản hợp đồng của kênh BT Sport tới giải Champions League. Chi tiết hơn, với bản giao kèo này các đội bóng tại Anh sẽ tăng thu nhập từ 10 lên 15 triệu bảng mỗi năm bắt đầu từ 2015. BT Sport đã đánh bại Sky và ITV để có được quyền lợi này, họ trả gần 900 triệu bảng cho các trận đấu tại Champions League và Europa League. Con số này ước tính cao hơn gấp đôi giá trị hiện nay.

Điều này nhiều khả năng sẽ dẫn tới một cuộc cạnh tranh gay gắt hơn vì bản quyền giải đấu Premier League từ năm 2006 do Sky sẽ nỗ lực để giữ được hợp đồng. ông Woodward cho biết: “Thể thao là danh mục bắt buộc phải có, do đó giá trị của lĩnh vực này đang tăng lên nhanh. Chúng tôi rất vui khi chứng kiến giá trị của thể thao nói chung đang tiếp tục tăng lên. Bằng chứng là bản hợp đồng của BT tới quyền phát sóng Champions League và Europa League tại Vương Quốc Anh từ mùa giải 2015/16”.

Ông nói tiếp: “Bản hợp đồng này thể hiện một sự tăng trưởng nhiều ý nghĩa trong hệ thống điều hành hiện nay. Diễn biến này nên kéo theo việc tăng tiền doanh thu phát sóng cho những đội bóng tham dự.”

Tại Premier League, tiền doanh thu phát sóng của Man United đã tăng lên 40,9%, tuy nhiên con số này chẳng thấm vào đâu so với khoản tăng 62,6% từ các hoạt động thương mại với 12 nhà tài trợ. Trong đó bao gồm bản hợp đồng toàn cầu với hãng hàng không Aeroflot của Nga. Khoản nợ chung của Man United vẫn giữ nguyên mức 361 triệu bảng, tuy nhiên chi phí duy trì khoản nợ đã giảm 21% xuống còn 9,8 triệu bảng trong quí này. Việc này có nguồn gốc từ nỗ lực tái kinh tế nhằm đạt được lãi suất thấp hơn trước. Man United cũng dự kiến doanh thu đội bóng sẽ tăng lên con số kỉ lục 420 triệu bảng vào tháng 6 tới. Con số này được dự đoán khi đặt giả thiết đội bóng sẽ đứng thứ 3 tại Premier League và lọt vào đến vòng tứ kết Champions League.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X