Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vô địch: Có thờ, có thiêng

Thứ Ba 15/05/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói không phải mê tín, nhưng lời các cụ dạy “có thờ có thiêng” thì cấm sai bao giờ. Như ông thầy Roberto Mancini chẳng hạn. Ông đã đến xứ đạo Medjugorje ở Bosnia, ông đến nhà thờ ở Manchester để nguyện Chúa mang lại điều diệu kỳ cho Man Xanh và điều diệu kỳ đến với ông thật...

Lời tiên tri ở xứ đạo Medjugorje

Cuối tháng 3/2012, Roberto Mancini cùng gia đình hành hương tới Medjugorje, một xứ đạo nổi tiếng nhất trên thế giới tại Bosnia vì đó là nơi được cho là Đức mẹ đồng trinh Mary đã hiển linh tổng cộng 4.000 lần kể từ ngày 24/06/1981 đến tháng 3/1993.

Có tất cả 6 thanh thiếu niên cả nam lẫn nữ ở độ tuổi 9 đến 17 (năm 1981) bao gồm Vicka, Marija, Ivan, Mitjana, Ivanka và Jakov nhìn thấy Đức mẹ giáng thế được gọi là các “thụ khải” (enlightenment). 6 thụ khải này được Đức mẹ Mary mà người dân địa phương gọi là “Bà lạ” giao phó cho các “bí mật” và họ được xem là có khả năng như các nhà tiên tri.

Mancini đến đất Thánh
Mancini đến đất Thánh

Thời điểm đặt chân đến đất Thánh Medjugorje, Man Xanh (70 điểm) của Mancini bị Man Đỏ (73 điểm) soán ngôi đầu trên BXH Premier League. Nhưng Roberto Mancini khẳng định, ông đến Medjugorje vì lòng mộ Chúa, cầu sức khỏe cho thân phụ Aldo (bị bệnh tim) khỏe mạnh, chứ “không cầu Chúa ban cho Man City vô địch”.

Tuy nhiên, sau khi quỳ gối dưới chân “Bà lạ” Medjugorje, người ta đã nhìn thấy Roberto Mancini có cuộc gặp và trò chuyện rất lâu với 2 “thụ khải” nổi tiếng là Vicka và Jakov. Theo một số nguồn tin từ báo chí địa phương, tại nhà nguyện ở Medjugorje, 2 “thụ khải” Vicka và Jakov đã “mặc khải” (revelation) thiên cơ cho ông thầy Man City rằng: Màu xanh lên ngôi.

“Lời nguyện cầu Chúa có nghe không?”

Đúng 07 giờ 30 phút sáng ngày thứ Chủ nhật, 13/05 vừa qua, tức ngày Manchester City bước vào trận đánh quyết định đến ngôi vô địch Premier League của họ với QPR, ông thầy Roberto Mancini cùng 2 ngôi sao Man Xanh đã có mặt ở một nhà thờ nổi tiếng tại Manchester để cầu nguyện.

Khi giấc mơ đoạt Cúp của nửa xanh thành Manchester có nguy cơ bị phá vỡ bởi những kẻ đã bị ép vào thế đường cùng đến từ QPR, nên buổi sáng hôm ấy Mancini không nguyện cầu sức khỏe cho gia đình nữa, mà cầu nguyện Chúa mang đến một phép màu nhiệm và che chở cho những cậu học trò kính Chúa, mộ đạo của ông.

Cha Ray Matus tiết lộ với báo chí Anh: “Roberto Mancini đến nhà thờ dự lễ cầu nguyện vào buổi sáng với 2 cầu thủ của ông ấy. Khi lễ nguyện buổi sáng kết thúc, mọi người về hết nhưng ông Mancini còn ngồi lại thêm 15 phút nữa. Mancini rất thành tâm và tập trung nguyền cầu cho Man City giành chiến thắng”.

Và “Bà lạ” hiển linh tại Manchester

Trận Manchester City - QPR đêm qua có thể xem là một trong những trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhất trong lịch sử Premier League. Có ai ngờ, đoàn quân áo xanh bất khả chiến bại tại Etihad lại bế tắc đến thế trong trận đánh quyết định đến danh hiệu vô địch trước QPR.

16 giờ 52 phút (giờ địa phương), tức phút thứ 90 của trận đấu, Man City vẫn bi QPR dẫn trước 2-1 và tất cả đã nghĩ: thế là hết với Man City, Chúa không thể cứu được họ. Nhưng khi đồng hồ chỉ sang con số 16 giờ 53 (phút 90+1), Edin Dzeko - chân sút vừa được Mancini tung vào sân trước đó vài phút bỗng tỏa sáng, bật cao tất cả đánh đầu tung mành lưới QPR gỡ hòa 2-2 cho Man City, để rồi sau đó khi trận đấu còn chỉ tính bằng giây, Aguero nâng tỉ số lên 3-2 và Man City lên ngôi theo cách nghẹt thở chưa từng có trong sự ngàng của chính Roberto Mancini và hàng triệu người hâm mộ The Citizens.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Man City bắt đầu từ Dzeko - chân sút quê ở Bosnia, nơi “Bà lạ” hiển linh. Vậy thì lời tiên tri của 2 “thụ khải” Vicka và Jakov hồi tháng Ba đã thành hiện thực?  Đêm Chủ nhật vừa qua, Roberto Mancini cùng các học trò đã đi từ “địa ngục” lên “thiên đường” chỉ trong vài giây. Ai tạo ra điều diệu kỳ ấy? Giờ thì hẳn người hâm mộ Man Xanh đã hiểu, ông Mancini cầu Chúa điều gì trong 15 phút sau lễ nguyện buổi sáng định mệnh hôm ấy…
 
(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X