Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City - CLB thể thao trả lương cao nhất thế giới

Thứ Tư 12/06/2013 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City vừa vượt qua Barcelona và Real Madrid, dẫn đầu danh sách các CLB thể thao trả lương cao nhất năm nay.

manchester city
 

Kể từ khi được mua lại bởi tỷ phú Sheikh Mansour vào năm 2008, Man City đã trở thành một thế lực hùng mạnh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tiền lương đội chủ sân Etihad phải trả cho các cầu thủ luôn cao ngất ngưởng, tăng mạnh đặc biệt trong năm nay với mức trung bình cho mỗi cầu thủ là 100.764 bảng/tuần, cao hơn 7.000 bảng so với CLB xếp thứ hai: CLB bóng chày LA Dodgers (Mỹ).

Theo một khảo sát mới đây được thực hiện bởi Tổ chức khảo sát tiền lương toàn cầu Sportingintelligence (GSSS) phối hợp với tạp chí ESPN, có hai CLB bóng đá Anh khác cũng lọt vào nhóm 12 CLB trả lương cao nhất thế giới là Manchester United (xếp vị trí 12, trung bình mỗi cầu thủ nhận 75.423 bảng/tuần) và Chelsea (xếp thứ tám, 78.053 bảng/tuần).

Hai ông lớn của La Liga là Real Madrid và Barcelona lần lượt xếp thứ ba và thứ tư. Các đại diện đến từ Serie A như Milan (thứ 6) và Inter (thứ 10) đều nằm trong nhóm CLB trả lương cao nhất thế giới trong khi đội vô địch Champions League 2013 là Bayern Munich xếp thứ 9.

Có ba CLB bóng chày và một CLB bóng rổ nằm trong top 12. Sự có mặt của New York Yankess và Man City trong danh sách cho thấy sức mạnh tài chính khổng lồ của hai đối tác làm ăn này. Mới vài tuần trước, họ đã bắt tay thành lập CLB bóng đá New York City, tham gia giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

GSSS và ESPN đã khảo sát các số liệu trong mùa 2012/2013 từ 12 giải đấu thể thao phổ biết nhất thế giới gồm: NFL, Bundesliga, Premier League, AFL, MLB, La Liga, CFL, NPB, Serie A, IPL, NHL và NBA.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X