Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez bị biến thành phương tiện lừa đảo

Thứ Bảy 19/07/2014 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chân sút 27 tuổi của Uruguay vừa gia nhập Barca bằng bản hợp đồng kỷ lục, đã bị một trang web giả mạo thông qua Facebook lợi dụng tên tuổi nhằm làm “mồi nhử” để hút khách truy cập. Trang này được cho là bắt chước thiết kế web chính thức của FIFA.

Hiện web lừa đảo đã bị gỡ bỏ.
Hiện web lừa đảo đã bị gỡ bỏ.

Một lần nữa, tên của một cầu thủ nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn trên các trang mạng xã hội lại bị một trang giả mạo lợi dụng “để thực hiện các mục địch gian lận”, công ty bảo mật Kaspersky Lab đưa ra cảnh báo vào hôm qua (18/7). 

Hiện nay, trang web giả mạo đã bị gỡ bỏ. Trước đó, trang web có giao diện “ăn cắp” của trang chính thức do Liên đoàn Bóng đá Thế giới sử dụng đã yêu cầu người dùng điền các thông tin cơ bản “do Luis Suarez đề nghị” bao gồm họ tên, quốc gia, số điện thoại di động và địa chỉ thư điện tử.

Thông tin thu thập được có thể sẽ được sử dụng để lừa đảo hoặc gửi thư rác, tin nhắn SMS và các ứng dụng độc hại. Kaspersky Lab cảnh báo web này có khả năng còn tấn công hàng loạt máy tính và điện thoại di động bằng virus. 

Mara nói, khi chưa biết đây là một web giả mạo, người hâm mộ của Suarez đã đồng loạt chia sẻ đường link của trang “fake” trên tường Facebook hay các trang diễn đàn bóng đá trước khi lây lan sang các mạng xã hội khác.

Theo Thể Thao Văn Hoá


  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X