Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luật sư thừa nhận khả năng Carlos Tevez bị bỏ tù

Chủ Nhật 30/06/2013 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh của Juventus đang đối mặt với nguy cơ “xộ khám” nếu như không hoàn thành án phạt mà tòa án tại Anh đã đưa ra do tội lái xe không có bằng. 

 

Hồi tháng 4, Tevez bị tòa án Macclesfield, Manchester, tuyên phạt 250 tiếng lao động công ích liên quan đến vụ chạy xe trong thời gian bị treo bằng. Án phạt đó xem ra khó hoàn thành vì Tevez đã ký bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Juventus. Trước mắt Tevez vẫn phải thực hiện các đợt lao động công ích tại Anh trước khi tham gia đợt tập luyện trước mùa giải với Juventus vào ngày 12/7. Thời gian còn quá ít để tiền đạo người Argentina hoàn thành bản án của tòa nên đội pháp lý của Tevez đang có ý định kiến nghị tòa án ở Manchester rút lại bản án đã tuyên cho thân chủ của họ.

Nhưng luật sư tài danh Nick Freeman, được biết đến với cái tên  Mr Loophole, người thường xuyên đại diện cho các ngôi sao thể thao ở các phiên tòa liên quan đến vi phạm luật giao thông, không nghĩ đội ngũ pháp lý của Tevez sẽ thành công. Freeman thừa nhận rằng nếu không thực hiện đủ 250 giờ lao động, Tevez có nguy cơ phải vào tù. “Anh ta đã chính thức được cho phép hoàn thành 35 giờ lao động công ích mỗi tuần. Tôi nghĩ điều tốt nhất mà luật sư của anh ta nên làm là liên hệ với cơ quan chức năng để đẩy nhanh tiến độ, xin họ cho Tevez lao động 60 đến 70 giờ trong một tuần. Bởi nếu anh ta quay lại tòa khi thời hạn đã đến và nói rằng ‘tôi chưa hoàn thành’, chẳng thẩm phán nào hài lòng với câu trả lời đó”, Freeman nói trên

BBC Radio 5.

Khi được hỏi điều gì gì sẽ xảy ra nếu Tevez không hoàn thành bản án, Freeman cho biết: “Điều xảy ra là sẽ có thủ tục tố tụng vi phạm và rõ ràng là phía thi hành luật pháp sẽ thành công, sẽ có lệnh bắt giam”.

Về khả năng tồi tệ nhất là Tevez sẽ ngồi tù ở Anh, Freeman nói thêm: “Tôi nghĩ rằng nếu anh ta thực hiện như tôi khuyên thì khả năng sẽ kết thúc với án tù treo. Nếu anh ta muốn hoàn thành bản án bằng việc tăng số giờ lao động trong một tuần lên, các thẩm phán sẽ bị thuyết phục và áp đặt một hình phạt tài chính hoặc án treo để thay thế. Nhưng nó sẽ chỉ xảy ra khi lượng thời gian lao động chưa hoàn thành ở mức nhỏ thôi”.

(THeo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X