Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lời "xỉa xói" mới nhất của Tevez nhằm vào Sir Alex: Đã dốt lại còn thích thể hiện

Thứ Năm 17/05/2012 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thể hiện cái sự ngông bằng việc lên tiếng chỉ trích thầy cũ Alex Ferguson nhưng Carlos Tevez không biết rằng càng nói càng lòi cái sự dốt của mình.

Mâu thuẫn giữa Carlos Tevez và HLV của Man United được chính tiền đạo của Man City “xới lại” trong ngày đội bóng áo xanh diễu hành ăn mừng ngôi vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi. Khi đó, Tevez đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ khi giơ cao tấm bìa minh họa hình bia mộ có dòng chữ “R.I.P Fergie” (Rest in Peace Ferrgie) mang nghĩa “Hãy yên nghĩ Fergie” nhằm trù ẻo HLV Ferguson... chết sớm.

Tevez nổi tiếng dốt ngoại ngữ trong giới cầu thủ ngoại ở Anh
Tevez nổi tiếng dốt ngoại ngữ trong giới cầu thủ ngoại ở Anh

Sau hành động mang tính trả thù không mấy quân tử này, BLĐ Man City đã buộc phải gửi lời xin lỗi đến M.U và Sir Alex. Còn Tevez chỉ xin lỗi “toàn bộ các bạn” chung chung chứ không hề gửi đến Sir Alex. Không những vậy, khi anh trở về quê hương Buenos Aires, Tevez còn đổ thêm dầu vào lửa mối thâm thù với HLV Ferguson:

“Ferguson cứ làm như ông ta là Tổng thống nước Anh (nguyên văn cụm từ tiếng Anh mà Tevez sử dụng: "the President of England"). Bởi vì lúc nào ông ta cũng nói xấu về một cầu thủ nào đó hoặc ông ta luôn luôn nói những thứ rác rưởi về tôi mà không ai bắt ông ấy phải xin lỗi. Nếu bạn đùa cợt với Ferguson, bạn phải xin lỗi. Còn tôi chẳng việc gì phải xin lỗi ông ấy”.

Phát biểu của Tevez một lần nữa lại dấy lên làn sóng chỉ trích từ các CĐV M.U còn tiền đạo người Argentina thì hả hê với tuyên bố của mình. Nhưng Tevez không biết rằng chê Ferguson cũng khiến cho anh đem cái sự dốt của mình ra cho thiên hạ chê cười. Ai cũng rõ nước Anh theo chế độ quân chủ lập hiến, quyền hành pháp do Thủ tướng và các bộ trưởng nội các đứng đầu các bộ đảm nhận nhân danh Hoàng gia. Thủ tướng chính là người lãnh đạo Chính phủ chứ không phải là Tổng thống như một số các quốc gia khác. Thế nên cái từ tiếng Anh “President” (Tổng thống) mà Tevez dùng đáng nhẽ ra phải thay bằng từ “Prime Minister” (Thủ tướng).

Sự dốt tiếng Anh của Tevez là điều mà nhiều người biết đến. Trải qua 6 năm định cư ở nước Anh kể từ lúc đầu quân cho West Ham năm 2006, sau đó là Man United và giờ là Man City nhưng trình độ ngoại ngữ của tiền đạo người Argentina cũng chỉ ở tầm “A, B, C”. Cũng từng có ý định chú tâm học hành khi thuê riêng một gia sư tại nhà nhưng khả năng cảm thụ ngôn ngữ của chàng tiền đạo 27 tuổi khiến các chuyên gia cũng bó tay. Nhưng đáng chê trách là Tevez đã dốt lại không hề chịu học hỏi mà lại lên lối chê bai người khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X