Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Ribery có lợi thế?

Thứ Tư 07/08/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 3 ứng cứ viên sáng giá nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013 đã lộ diện, và những cái tên này chẳng hề bất ngờ một chút nào: đó là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Franck Ribery.

Cách đây vài giờ, LĐBĐ Châu Âu UEFA đã công bố bản danh sách 3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu xuất sắc nhất châu Âu. Giải thưởng cá nhân này là danh hiệu được UEFA sáng lập vào năm 2011, sau khi giải thưởng Quả Bóng Vàng FIFA được hợp nhất với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Được sáng lập để không có cá nhân nào bị "bỏ phí", nhằm tôn vinh ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất châu Âu sau mỗi mùa giải, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu cũng được chú ý không kém gì Ballon d' Or. Ở 2 lần bầu chọn trước, Andres Iniesta và Lionel Messi là những người được vinh danh.

Ribery vừa trải qua một mùa giải đại thành công cùng Bayern Munich
Ribery vừa trải qua một mùa giải đại thành công cùng Bayern Munich

Trong một năm mà Barca thi đấu thất bát, Iniesta đã tuột khỏi danh sách mà anh là khách quen, để nhường chỗ cho ngôi sao người Pháp thi đấu quá xuất sắc cho Bayern Munich mùa vừa rồi là Franck Ribery. Ribery sẽ sanh vai cùng 2 cái tên quá quen thuộc trong nửa thập kỉ qua là Ronaldo và Messi trong danh sách đề cử rút gọn này. Bộ 3 nói trên đã "đá bay" 7 đối thủ nặng kí khác trong cuộc đua tới danh sách gút gọn, bao gồm Zlatan Ibrahimovic (PSG), Robin Van Persie (Manchester United), Gareth Bale (Tottenham Hotspur), Bastian Schweinsteiger, Thomas Mueller, Arjen Robben (Bayern Munich) và Robert Lewandowski (Borussia Dortmund). Thậm chí, Iniesta còn bị hất văng khỏi cuộc đề cử top 10 vào ngày 9/7 vừa rồi.

Trên thực tế, cái tên xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng vừa qua đã nằm trong tay của UEFA, nhưng họ chưa công bố cái tên này. Với việc lọt vào danh sách cuối cùng, 3 cái tên Messi, Ribery và Ronaldo sẽ cùng "chạy đua" cho giải thưởng cá nhân được công bố vào ngày 29/8 tại Monaco, ngay trong lễ bốc thăm phân bảng Champions League 2013/2014. Không giống với cuộc bình chọn Ballon d'Or, Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA căn cứ vào lá phiếu bình chọn của các nhà báo thể thao uy tín đến từ các quốc gia thành viên. Các chuyên gia bóng đá này sẽ làm cho cuộc bầu chọn trở nên công bằng. Mỗi nhà báo được bình chọn 5 cầu thủ trên 10 cái tên đề cử, đánh thứ tự từ 1 tới 5, người đầu tiên được 5 điểm, số điểm giảm dần theo vị trí. 

Cho tới lúc này, UEFA mới chỉ tiết lộ điểm số của 7 ứng cử viên bị loại, và tới khi trao giải thưởng, UEFA công bố số điểm mà Ribery, Messi và Ronaldo đạt được. Trên thực tế, nếu như Ribery ăn giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu cũng không phải điều gì đó quá ngạc nhiên. Thứ nhất, CR7 và M10 vẫn thể hiện được vai trò ghi bàn cũng như tầm áp đặt lớn lên đội bóng của mình, nhưng Ribery mới là cái tên được chú trọng nhất vì cú ăn 3 thần thánh của Bayern Munich. Thứ 2, cuộc bầu chọn này không có "mùi" chủ quan đến từ các HLV hay các đội trưởng ĐTQG như Ballon d'Or, sẽ tuyệt đối chỉ liên quan tới chuyên môn, vì thế một người đã hoàn thành năm 2013 một cách hoàn hảo như Ribery đương nhiên là nắm lợi thế.

3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2013

1. Lionel Messi (Barcelona - Argentina)

2. Franck Ribery (Bayern Munich - Pháp)

3. Cristiano Ronaldo (Real Madrid - Bồ Đào Nha)

Danh sách 7 cầu thủ bị loại khỏi danh sách đề cử cuối cùng

4. Robert Lewandowski (Borussia Dortmund - Ba Lan): 80 điểm

5. Arjen Robben (Bayern Munich - Hà Lan): 55 điểm

6. Thomas Mueller (Bayern Munich - Đức): 51 điểm

7. Gareth Bale (Tottenham Hotspur - Wales): 48 điểm

8. Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich - Đức): 34 điểm

9. Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint-Germain - Thụy Điển): 27 điểm

10. Robin van Persie (Manchester United - Hà Lan): 24 điểm
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X