Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ đánh bại Man United, thống trị thị trường châu Á?

Thứ Ba 08/04/2014 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Sir Alex đến Man United, mục tiêu của ông là kéo Liverpool xuống khỏi đỉnh cao và điều không tưởng ấy đã xảy ra. Còn bây giờ, liệu Liverpool có thể đánh bật Man United khỏi sự thống trị ở thị trường châu Á? Nghe có vẻ xa vời, nhưng trong bóng đá, chẳng có gì tồn tại mãi mãi.

Man United mong manh vị thế “số 1”

Hai thập kỷ không vô địch Premier League nhưng Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ 2 sau đối thủ vùng Tây Bắc. Khán giả Đông Nam Á vẫn luôn trung thành với đội chủ sân Anfield. Ở khu vực có hơn 600 triệu người sinh sống này, CĐV luôn nhớ về thời hoàng kim, khi những danh hiệu dường như là vô tận với Lữ đoàn đỏ. Chức vô địch Champions League năm 2005 đã thúc đẩy sự hiện diện của CLB ở khắp mọi nơi. Quá khứ hào hùng đó kết hợp với hiện tại, sẽ thổi vào Liverpool một luồng sức mạnh sau nhiều năm khuất bóng.

 

Mùa này, nếu muốn viết một ấn phẩm để quảng bá tới những fan châu Á quan tâm tới bóng đá châu Âu thì khó có chủ đề nào hay hơn là Liverpool. CLB vùng Merseyside tạo được ấn tượng ở tất cả các mặt: lịch sử, người hâm mộ, bầu không khí tuyệt vời nơi SVĐ, những ngôi sao thế giới và lối chơi tấn công, không sợ hãi. Nhờ đó họ thắng trận, giành được tình yêu nơi con tim người hâm mộ và thu hút vô vàn fan mới.

Nó trái ngược với một Man United đang chật vật kiếm tìm thứ bóng đá thú vị và tinh thần chiến đấu mà người hâm mộ của họ đã quá quen trong nhiều năm qua.

Ngôi sao châu Á- con át chủ bài

Nhưng để đánh bại được Man United ở thị trường màu mỡ này, Liverpool sẽ phải thực hiện một chiến lược dài hơi.

Nếu tại Đông Nam Á, Liverpool vẫn được coi là “gã khổng lồ”, thì tại Đông Á không như vậy. Ở khu vực có khí hậu lạnh hơn nhưng nhiều tiền này, hơn 1/5 dân số thường xuyên theo dõi các trận cầu của Man United. Năm 2009, đoàn quân của Sir Alex đã tới Hàn Quốc và đội chủ nhà FC Seoul đã sắp xếp lại lịch thi đấu của họ để thích ứng với vị khách từ nước Anh. Hai năm sau đó, Liverpool thông  báo kế hoạch tương tự nhưng cuối cùng phải hủy bỏ. Lý do: fan phản đối việc thay đổi lịch thi đấu giải quốc nội.

Vậy bí quyết tạo sức hút của Man United tại đây là gì?

Để có được thành công, một hoặc hai ngôi sao châu Á có thể giúp đỡ. Chẳng có lợi ích gì khi mua một cầu thủ kém tài, để rồi biến sự hào hứng ban đầu của CĐV nơi quê nhà của họ thành thất vọng và cuối cùng là tức giận. Park Chu Young của Arsenal là một ví dụ. Nhưng một cầu thủ giỏi, trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình thì truyền thông và CĐV sẽ có lời hồi đáp. Một triệu thẻ tín dụng liên kết với Man United sẽ không tìm được đường tới ví của người dân Hàn Quốc nếu như không có Park Ji-sung trong đội hình “Quỷ đỏ”.

Với bộ phận phụ trách thương mại của Liverpool, điều đó chẳng mới mẻ gì. Một đế chế tài chính ở thị trường châu Á chắc chắn sẽ quan tâm tới nền bóng đá tại đây và họ sẽ hạnh phúc dường nào khi chứng kiến một ngôi sao châu Á tỏa sáng tại Anfield. Có thông tin Liverpool đang theo sát 2 ngôi sao Wu Lei và Zhang Xihze của Trung Quốc.

Standard Chartered, nhà tài trợ của Liverpool, cũng đang góp phần giúp lớp MBA về Công nghiệp bóng đá ở trường Đại học Liverpool thu hút nhiều sinh viên tới từ châu Á. Những sinh viên này sau khi tốt nghiệp sẽ trở về quê nhà làm việc tại các CLB, giải đấu hoặc công ty truyền thông về thể thao. Từ những đầu mối này, họ sẽ tạo được sự liên kết.

Dù mùa giải Premier League đang bước tới giai đoạn quan trọng, ban huấn luyện và cầu thủ tập trung vào danh hiệu thay vì bất cứ điều gì khác. Nhưng tại nơi nào đó ở Liverpool, người ta vẫn hướng về viễn Đông.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X