Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị "gậy ông đập lưng ông"

Thứ Sáu 02/08/2013 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang được dư luận Anh ca ngợi nhưng Liverpool lại đánh mất hình ảnh khi vi phạm những quy định do chính họ đặt ra. 

Danh sách cấm của Liverpoolcó từ Man Up (khoanh đỏ)
Danh sách cấm của Liverpoolcó từ Man Up (khoanh đỏ)

Cách đây ít ngày, Liverpool đã phát hành cuốn sách nhỏ dành cho nhân viên, cầu thủ và fan của đội bóng trong mùa giải mới. Cuốn sách ngoài những thông tin, chỉ dẫn còn có mục liệt kê những quy định chặt chẽ về việc phát ngôn tại SVĐ Anfield.

Theo đó, phía Liverpool tuyệt đối cấm kỵ những sự xúc phạm, kỳ thị liên quan tới vấn đề chủng tộc, tôn giáo, giới tính, khuyết tật… Bên cạnh đó, trong văn bản này cũng có nội dung nhắc nhở những thành viên của đội bóng “phát ngôn đúng hoàn cảnh” với những từ ngữ nhạy cảm như“công chúa”, “đừng cư xử như mụ đàn bà chứ”...

Việc làm này của Liverpool được dư luận đánh giá cao và tổ chức chống phân biệt chủng tộc Kick It Out đã hết lời ca ngợi sự tiên phong của “The Kop” trong quá trình đẩy lùi vấn nạn này khỏi bóng đá.

Nhưng có vẻ Warrior – nhà tài trợ áo đấu chính thức của Liverpool, chưa thẩm thấu được hết thông điệp của đội bóng. Trong áp phích quảng cáo áo đấu sân khách cho mùa giải mới của Liverpool, hãng này đã đưa ra khẩu hiệu “Man Up, Sign Up” dù từ “Man Up” đã nằm trong danh sách cấm.

Khẩu hiệu trong quảng cáo áo đấu của Liverpool cũng có từ Man Up
Khẩu hiệu trong quảng cáo áo đấu của Liverpool cũng có từ Man Up


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X