Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi vươn lên trở thành "Vua kiếm tiền" của làng túc cầu giáo

Thứ Ba 20/03/2012 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo như công bố của tạp chí danh tiếng France Football (Pháp) thì trong năm 2011, Messi chính là cầu thủ sở hữu mức thu nhập cao nhất thế giới (hơn 33 triệu bảng), xuất sắc vượt lên trên David Beckham và Cristiano Ronaldo, hai cỗ máy kiếm tiền nổi danh, để chiếm giữ ngôi vị số 1 trong BXH "Triệu phú bóng đá".

Tổng thu nhập được tính tới ở đây bao hàm lương, các khoản tiền thưởng nhận được từ thành tích cá nhân cũng như toàn đội và khoản tài trợ - quảng cáo. Bao năm qua, thông thường David Beckham đều đoạt được danh hiệu "Cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới". Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu nhưng rõ ràng, sức hút của số 7 huyền thoại tại Old Trafford vẫn còn rất lớn. Bằng chứng, anh rất đắt show quảng cáo và là đại diện hình ảnh cho nhiều thương hiệu. Ngoài ra, mức lương thưởng mà Becks nhận được ở LA Galaxy không hề nhỏ. Sự "độc tôn" của Beckham luôn bị Cristiano Ronaldo đe doạ quyết liệt. Tiền vệ người BĐN được coi là người kế tục vĩ đại của Beckham trong khoản ... kiếm tiền bởi đơn giản anh cũng thuộc mẫu cầu thủ "toàn tài".

Lionel Messi đứng đầu thế giới trên mọi phương diện hình ảnh
Lionel Messi đứng đầu thế giới trên mọi phương diện

Tuy nhiên, năm vừa rồi, cái trật tự đó đã bị đảo lộn khi Lionel Messi vươn lên mạnh mẽ. Rõ ràng, về mặt chuyên môn và thành tích cụ thể, làm gì có cầu thủ nào trong làng bóng đá hiện nay sánh được với "tiểu Diego Maradona"  (nhờ vậy, thu nhập lương - thưởng vì thế cũng nhiều lên). Và cũng chính nhờ yếu tố này mà Messi dần trở thành một gương mặt hot trong lĩnh vực quảng cáo - truyền thông dù rằng Messi "thấp bé nhẹ cân" và không sở hữu vẻ ngoài bắt mắt như hai người đồng nghiệp nhưng bù lại M10 rất dễ mến, "sạch sẽ" (không mắc phải scandal) và giờ số lượng fan hâm mộ anh chẳng kém bất cứ ai. Tổng cộng, trong cả năm 2011, Messi đã bổ sung vào khối tài sản của mình thêm 33 triệu Euro, trong đó, hơn 20 triệu đến từ các bản hợp đồng tài trợ và quảng cáo với nhiều công ty danh tiếng thế giới (Adidas, Pepsi-Cola, Gillette, Konami,...), qua đó vượt mặt David Beckham một cách ngoạn mục khi mà ngôi sao người Anh chỉ kiếm được 31.5 triệu Euro còn Ronaldo ngậm ngùi đứng thứ 3 với tổng thu nhập 29.2 triệu.

Nhờ việc "hạ mình" xuống chơi ở giải Nga kém danh giá mà Samuel Eto'o đã đường hoàng chiếm giữ vị trí thứ 4. Hãy nhớ rằng. "Báo đen" người Cameroon chính là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay và đại gia xứ sở Bạch Dương Anzhi Makhachkala luôn hy vọng Eto'o sẽ hoá thân thành "cục nam châm" thu hút các ngôi sao khác của hành tinh tới đội bóng. Gương mặt kiếm tiền giỏi nhất xứ sở sương mù không ai khác ngoài Wayne Rooney, cầu thủ số 1 của Manchester United và hàng đầu Premier League tuy nhiên R10 đang bị hai "địch thủ" của người hàng xóm Man City, Sergio Aguero và Yaya Toure đeo bám dữ dội. Nếu trong năm nay, đại thiếu gia thành Manchester rước về thành công một cầu thủ bóng đá nào tầm cỡ thế giới thì có thể tin rằng, ngôi vị của Rooney sẽ bị phế truất. Mặc cho mới vừa chấm dứt cảnh tịt ngòi kéo dài hơn 1500 phút, Fernando Torres vẫn có mặt trong Top 10 bởi lẽ, thành tích trên sân cỏ đâu có quyết định mức lương được nhận trong khi El Nino với tư cách cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh hẳn nhiên được Chelsea đãi ngộ rất tốt.

Còn trong giới huấn luyện viên, Jose Mourinho vô địch về kiếm tiền với mức thu nhập lên tới 14.8 triệu Euro (chủ yếu là lương bổng từ Real Madrid chứ tài trợ - quảng cáo không nhiều). Xếp thứ 2 là Carlo Ancelotti, cựu HLV Chelsea (khi bị sa thải, ông đã nhân được khoản đền bù kha khá) và mới dẫn dắt "gã nhà giàu" của nước Pháp, Paris Saint-Germain trong khi dù giúp Barcelona đoạt biết bao danh hiệu cao quý và luôn giữ vững được vị thế tại xứ sở Bò tót cũng như châu Âu nhưng Pep chỉ kiếm được chưa đến 10 triệu Euro, kém xa so với Mou và Carletto. Phải chăng, Barca nên chú ý đến điều này khi mà họ đang muốn giữ chân Guardiola.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X