Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi và lối thoát trị giá 32 triệu USD cho vụ trốn thuế

Thứ Hai 17/06/2013 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao của Barca sẽ được tha bổng, không bị kết án tù giam nếu nhận tội gian luận thuế và nộp phạt.

Nhận tội và nộp phạt là một lựa chọn cho Messi, bên cạnh phương án chấp nhận lao vào cuộc chiến pháp lý hứa hẹn kéo dài và mệt mỏi.
Nhận tội và nộp phạt là một lựa chọn cho Messi, bên cạnh phương án chấp nhận lao vào cuộc chiến pháp lý hứa hẹn kéo dài và mệt mỏi.

Theo đơn kiện của cơ quan thuế quan Tây Ban Nha hôm thứ tư tuần trước, Lionel Messi và bố, Jorge, đã gian lận, biển thủ 5,3 triệu USD tiền thuế từ bản quyền hình ảnh trong giai đoạn 2007-2009. Ông bố Jorge Messi được cho là chủ mưu của hành vi trốn thuế này. Theo đó, Jorge đã thuê một bên trung gian đăng ký kinh doanh tại Belize - quốc gia được xem như thiên đường về thuế doanh nghiệp ở khu vực Trung Mỹ - đảm nhận việc bán bản quyền hình ảnh cậu con trai và nhờ đó, tránh được thuế suất nặng đánh vào lợi thuận thu về.

Messi, sau khi có cáo buộc, đã chối bay với tuyên bố khẳng định anh "thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các nghĩa vụ thuế". Nhưng trước mắt, siêu sao của Barca sẽ đối mặt với cuộc điều tra và nếu bị kết tội, hai bố con sẽ đối mặt với án phạt tù giam từ hai đến sáu năm.

Tuy nhiên, Jose Maria Mollinedo - một chuyên gia về thuế mà tờ Sun (Anh) nhờ tư vấn cuối tuần qua, Messi hoàn toàn có thể dàn xếp, cho vụ việc này chìm xuồng, nếu thành khẩn nhận tội và nộp tiền phạt. "Nếu thừa nhận có hành vi gian lận thuế và trả tiền phạt, cậu ta có thể giảm thiểu mức phạt và tránh bị kết án tù giam", ông này nhấn mạnh.

Mức phạt đó, theo Mollinedo, được tính theo công thức số tiền Messi biển thủ nhờ gian lận nhân với sáu, tương đương với 31,8 triệu USD. Messi, theo thống kê của tạp chí Forbes, bỏ túi 41,3 triệu USD từ các khoản thu nhập về lương, bản quyền hình ảnh trong năm tài khóa gần nhất.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X