Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi rời tòa với "nụ cười"

Thứ Bảy 28/09/2013 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút Barca mỉm cười khi xuất hiện tại tòa cũng như sau đó đã ra về với nụ cười trước sự quan tâm của đông đảo báo giới và người hâm mộ.

Ngày 27/9, theo đúng lịch hẹn, Leo Messi và cha mình đã có mặt ở tòa án tại Gava, Barcelona để dự phiên điều trần đầu tiên trước cáo buộc trốn thuế hơn 4 triệu euro, trong thời gian từ 2007-2009.

Messi giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ trong phiên điều trần đầu tiên
Messi giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ trong phiên điều trần đầu tiên

Cha của siêu sao Argentina, ông Jorge Messi là người được tòa gọi vào trước và sau đó đến lượt Messi. Cả hai không đưa ra bất cứ phát biểu nào. Tuy nhiên, ngôi sao số 1 ở Camp Nou tỏ ra rất ư thoải mái, sẵn sàng đứng lại để cho báo giới chụp ảnh.

Leo với sự hộ tống của cảnh sát, trong trang phục lịch lãm của bộ vest màu đen, áo sơ mi trắng, luôn giữ thái độ vui vẻ, mỉm cười khi xuất hiện cũng như lúc rời khỏi tòa sau 30 phút vào bên trong trả lời chất vất những câu hỏi của tòa án.

Ngoài sự quan tâm đưa tin của truyền thông, không ít người hâm mộ cũng tụ tập bên ngoài tòa án từ trước khi Messi xuất hiện. Một số bày tỏ thái độ đứng hẳn về phía "siêu nhân" khi hô vang: "Bạn là xuất sắc nhất thế giới", nhưng bên cạnh đó cũng có tiếng la ó, gọi Messi là "tên trộm".

Theo báo chí xứ đấu bò, cả ông Jorge cùng Messi đều khẳng định với thẩm phán rằng, chân sút Barca không tham gia vào việc quản lý quyền hình ảnh của anh cũng như các công việc liên quan đến tiền thuế.

Để làm rõ hơn nữa sự "vô can" của Messi, cha anh đã đổ lỗi cho hành vi bị cáo buộc trốn thuế là do các đối tác kinh doanh được giao phó xử lý sắp xếp tài chính.

Luật sư đại diện của Messi, Cristobal Martell nói với các phóng viên bên ngoài tòa: "Gia đình Messi luôn muốn hành động một cách minh bạch, rõ ràng và với một tinh thần hợp tác, như trong ngày hôm nay" cũng như "không có ý định tranh cãi với Nhà nước".

Những phát biểu của ông Martell làm hé lộ khả năng "một kết quả tốt đẹp" cho Messi và cha anh. Đóng một số tiền phạt đáng kể và mọi chuyện khép lại với "siêu nhân"?

Trước khi đến tòa, nhà Messi từng nộp thuế bổ sung 10 triệu euro và sau đó nộp thêm 5 triệu euro.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X