Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi đội nón lá Việt Nam và sự nhầm lẫn tai hại của truyền thông Italia

Thứ Ba 18/08/2020 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ La Gazzetta Dello Sport của Italia mới đây đã mắc một sai lầm ‘tai hại’ khi đề cập tới tương lai của siêu sao Lionel Messi

 

Trong một số ra mới đây, tờ La Gazzetta Dello Sport của Italia đã có bài viết nói về tương lai của Messi – cầu thủ hiện chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp. 

Trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau thất bại 2-8 trước Bayern, đã rộ lên những tin đồn về việc Messi đã có kế hoạch chia tay Barca. Cụ thể, cầu thủ 33 tuổi đã đưa ra thông điệp rõ ràng. Hoặc BLĐ do chủ tịch Josep Maria Bartomeu điều hành phải ra đi, hoặc chính anh sẽ rời Camp Nou.

Nếu Messi rời Barca, đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo của anh? Và theo La Gazzetta Dello Sport, có ba bến đỗ tiềm năng phù hợp để M10 ‘vùng vẫy’ nếu rời Blaugrana. Đó là Man City, Inter Milan và PSG.

Lionel Messi đội nón lá Việt Nam hình ảnh
Báo Italia nhầm lẫn tai hại khi cho Messi đội nón lá Việt Nam

Man City và PSG từ trước tới nay vẫn được biết đến là một đội bóng giàu có và rất thoáng trong chuyện chi tiêu nhờ sự chống lưng của các ông chủ Ả Rập. Trong khi Inter đang nổi lên trong thời gian gần đây sau khi được tập đoàn Suning Holdings của Trung Quốc mua lại 68.55% cổ phần đội bóng.

Dưới quyền điều hành của chủ tịch Trương Khang Dương (Steven Zhang) - con trai tỷ phú Trương Cận Đông, người giàu thứ 30 Trung Quốc và 184 thế giới với tổng tài sản khoảng 7,7 tỷ USD, đội chủ sân Giuseppe Meazza đang dần tìm lại sức mạnh từng giúp họ vô địch Serie A và UEFA Champions League.

Và để có một sức bật lớn, Inter đang rất khát khao chiêu mộ được Messi. Việc sở hữu M10 chắc chắn sẽ giúp đội bóng áo sọc đỏ đen tạo nên một đối trọng với Juve của Cristiano Ronaldo tại Serie A.

Có thể nói lúc này Man City, Inter và PSG đang có cuộc chiến để giành giật Messi từ Barca. Và để minh họa cho bài viết của mình La Gazzetta Dello Sport đã thiết kế ảnh M10 với áo khoác Man xanh, nửa đội khăn trùm đầu của các ông chủ PSG và một nửa đội …. nón lá hình như không phải của người Trung Quốc. 

Đúng vậy, có lẽ tờ báo Italia đã nhầm lẫn khi định sử dụng nón lá làm biểu tượng cho văn hóa Trung Quốc. Tuy nhiên đó lại là biểu tượng đặc trưng cho bản sắc dân tộc Việt Nam, mà chỉ ở đất nước chúng ta mới có. Và đây rõ ràng là một sơ suất tai hại của tờ báo Ý trong khâu biên tập hình ảnh.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X