Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazio bị phạt đóng cửa khán đài SVĐ trận mở màn mùa giải

Thứ Ba 20/08/2013 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BTC giải Serie A vừa ra thông báo yêu cầu CLB Lazio phải đóng cửa một phần sân nhà trong trận đấu đầu tiên của họ tại Serie A mùa giải 2013-2014.

Trong trận đấu với Udinese ngày 26/8 tới, Lazio sẽ buộc phải đóng cửa khán đài phía Bắc của SVĐ Olympic Stadium. Đây là án phạt cho đội bóng thành Rome sau khi CĐV của họ có hành động kỳ thị chủng tộc đối với cầu thủ của Juventus trong trận tranh Siêu cúp Italia hồi cuối tuần qua.

CĐV Lazio đã kỳ thị chủng tộc cầu thủ Juventus trong trận Siêu cúp Italia
CĐV Lazio đã kỳ thị chủng tộc cầu thủ Juventus trong trận Siêu cúp Italia

Paul Pogba, Angelo Ogbonna và Kwadwo Asamoah là mục tiêu “tấn công” của CĐV Lazio khi đội bóng của họ để thua 0-4. “Chúng tôi nghe thấy họ hò hét, họ thật bất lịch sự. Tôi có thể làm gì? Tôi cô đơn giữa 30.000 CĐV Laizo. Họ hành động như thể kể cả khi có cầu thủ da đen trong đội hình của họ”, cựu cầu thủ Man United Pogba cho biết. “Đó là sự thiếu tôn trọng đối với chính cầu thủ của họ. Thật sự không hay khi đến một trận đấu bóng đá và nghe những thứ như vậy. Nhưng tôi là một cầu thủ và tôi phải tập trung vào công việc của mình”.

Trước đó, CĐV của Lazio đã 4 lần bị UEFA xác nhận có hành vi kỳ thị chủng tộc. Hồi tháng 2, đội bóng thành Rome đã buộc phải chơi hai trận ở sân nhà với SVĐ đóng kín cũng bởi rắc rối mà CĐV của họ gây ra. Họ cũng bị phạt 120.000 bảng bởi UEFA do kỳ thị chủng tộc trong trận cầu với Tottenham tại Europa League.

Đội bóng cùng thành phố, AS Roma cũng từng nhận án phạt tương tự khi fan của họ kỳ thị cầu thủ Mario Balotelli của AC Milan hồi tháng 5.

Bởi tình trạng trên không có dấu hiệu giảm sút mà ngày càng gia tăng theo hướng tồi tệ, hồi tháng 6 năm nay, Liên đoàn bóng đá Italia đã thể hiện thái độ cứng rắn hơn, thông qua mức phạt mới vô cùng nghiêm khắc. Cụ thể, trọng tài có quyền dừng trận đấu để cảnh báo fan về hành động của họ, còn CLB và cá nhân cầu thủ thì đối mặt với án phạt nặng và nguy cơ bị treo giò.

Ngoài kỳ thị, xô xát giữa các nhóm CĐV cũng là vấn đề khiến BTC các giải đấu tại Italia đau đầu. Cả Lazio và Juventus từng bị phạt khi CĐV của họ ném pháo sáng xuống sân cỏ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X