Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lái xe trái phép, Tevez chịu hình phạt 250 giờ phục vụ cộng đồng

Thứ Năm 04/04/2013 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều nỗ lực kháng án, Tevez sẽ chỉ phải phục vụ cộng đồng trong 250 giờ vì hành vi lái xe trái phép của mình.

Vào ngày 7 tháng 3, Tevez bị cảnh sát bắt gặp khi đang điều khiển chiếc xe Porsche Caynne màu trắng của mình đỗ vào bãi xe của Hội trường CLB Glof Mottram gần nhà. Khi cảnh sát yêu cầu cầu thủ 29 tuổi xuống xe để làm việc, anh chỉ nói: “Tôi mới chỉ xuống đường, 2 phút.” Sáng ngày 3 tháng 4, phiên toàn xét xử Tevez đã diễn ra. Cầu thủ 29 tuổi xuất hiện ở phiên toàn với trang phục đơn giản và đứng 1 mình trong khu vực cách ly. Thông qua một thông dịch viên, anh đã nhận tội sau khi cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân.

Tevez xuất hiện tại phiên tòa
Tevez xuất hiện tại phiên tòa

Trước đó Tevez bị cấm lái xe trong 6 tháng và bị phạt 1.540 bảng sau khi thất bại trong việc chứng minh anh có đầy đủ các giấy tờ cần thiết khi tham gia giao thông. Theo luật sư của Tevez, cô Kate Marchuk là vì anh không hiểu một số từ ngữ trong lệnh thư của cảnh sát. Người đại diện của Tevez, ông Gwyn Lewis cũng cho rằng bất đồng ngôn ngữ là nguyên nhân chính dẫn đến những sai phạm đáng tiếc của Tevez. Ông Lewis chia sẻ thêm: “Toàn bộ trải nghiệm trong việc bị bắt và phải lên hầu tòa là hoàn ta lạ lẫm và đáng sợ đối với anh ấy. Anh ấy đã thấu hiểu sâu sắc những lỗi lầm của mình. Tôi đảm bảo một sự thật rằng rất khó có khả năng anh ấy sẽ phải ra tòa một lần nữa.”

Trước khi công bố bản án, Tevez rời khỏi phòng xử án và có một cuộc phỏng vấn 15 phút với văn phòng quản chế của Mike Boliver, người kết luận rằng những cầu thủ biết nhận lỗi chỉ nên nhận mức án phục vụ cộng đồng là phù hợp. Ông Boliver nói: “Anh ấy rất thẳng thắn khi nói với tôi rằng đây là một bài học xương máu. Chuyện tái diễn là rất khó. Anh Tevez rất mong chờ cơ hội được cống hiến cho cộng đồng. Hiển nhiên, anh ấy phù hợp với công việc tự nguyện này.”

Tại phiên điều trần do bà Elizabeth Depares chủ trì, phiên tòa đã đồng ý với luật sự của Tevez rằng sự phạm lỗi này chỉ ở mức trung bình nên mức phạt phục vụ cộng đồng là phù hợp chứ không đến nỗi phải ngồi tù. Trong bản án chính thức, bà Depares công bố: “Anh Tevez phải nhận ra vai trò làm gương của mình đối với hàng ngàn hàng triệu người hâm mộ. Không ai có thể coi thường pháp luật và anh đáng lẽ đã không nên lái xe.”

“Chúng tôi nghe nói anh đã nhận lỗi và bây giờ việc anh có phải hầu tòa một lần nữa hay không phụ thuộc hoàn toàn vào chính bản thân anh. Mục đích của mỗi lời phán quyết là sự trừng phạt. Chúng tôi đã tìm ra nhiều tình tiết không có lợi cho anh đó là anh không có bằng lái cũng như bảo hiểm cho những người tham gia giao thông. Chúng tôi nghĩ rằng đây là những quy định toàn cầu.”

Với tội danh lái xe trong thời gian bị cấm và không có bảo hiểm, theo phán xét của phiên tòa sơ thẩm Macclesfield Carlos diễn ra ngày 3/4/2013 Tevez đã may mắn thoát khỏi việc phải ngồi 6 tháng tù và chỉ phải phục vụ cộng đồng trong 250 giờ tiếng trong 12 tháng tới, cho dù tương lai anh có thể bị bán cho một CLB nước ngoài nào đó mùa hè này. Anh cũng phải trả phụ phí cho nạn nhân 60 bảng. Ngoài ra tiền đạo có thu nhập 196.000 bảng/tuần này phải trả 1.145 bảng tiền phạt trong vòng 7 ngày và thời gian cấm vận lái xe của anh bị gia hạn thêm 6 tháng nữa.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X