Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kompany: Vừa đá bóng vừa học chữ

Thứ Bảy 17/08/2013 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi nhiều cầu thủ đánh mất hình ảnh của mình bởi vi phạm luật pháp, từ chối ra sân hay léng phéng với những vũ nữ tại hộp đêm thì Vincent Kompany vẫn là hình mẫu “trong sạch” nhất, được HLV và đồng đội tại Man City tin cậy.

1. Anh là thủ lĩnh thực thụ của Man City không chỉ trên sân cỏ mà cả trong phòng thay đồ. Anh là mẫu cầu thủ được truyền thông tôn trọng, người hâm mộ vô cùng yêu quý, thán phục.

 

Khi được hỏi về bí quyết dẫn đến những thành công cả trong sự nghiệp túc cầu lẫn thương trường, Kompany khẳng định tất cả là nhờ nền tảng tri thức mà mình có được.

“Tôi không thể đi đâu nếu chưa hoàn thành chương trình học của mình. Tôi luôn nhớ hình ảnh mình chơi bóng trong những trận cầu lớn, hàng triệu người xem và ngày tiếp đó vào lúc 8 giờ sáng đã ngồi trong lớp cùng các bạn đồng môn như một học sinh bình thường” - Kompany chia sẻ về cách phân bổ thời gian để có thể vừa đá bóng vừa theo khóa học Quản trị kinh doanh kéo dài trong 3 năm ở Anh.

Để có được thành công ngày hôm nay, Kompany cũng cảm ơn bố mẹ mình, những người luôn biết cách thúc đẩy để anh không bị chệch hướng. “Họ không bao giờ tung hê rằng tôi là một cầu thủ nổi tiếng. Họ chỉ đưa ra lời khuyên rằng tôi hãy tập trung vào bóng đá”.

2. Bố Kompany là người nhập cư đến Bỉ từ Congo vào thập niên 70 thế kỷ trước còn mẹ anh sinh trưởng từ một vùng quê nghèo. Bà làm việc gần như không nghỉ ngơi với vai trò là cố vấn cho Chính phủ Bỉ còn ông Pierre ban ngày theo học ngành thống kê, ban đêm vẫn làm thêm công việc lái xe taxi để nuôi sống gia đình.

Nhìn gương của bố mẹ, Kompany càng biết quý trọng đồng tiền anh kiếm được. Người hâm mộ túc cầu sẽ không bao giờ thấy anh phung phí tiền bạc cho những kỳ nghỉ xa hoa hay quán bar, hộp đêm. Thay vào đó, Kompany làm từ thiện hay đầu tư giúp phát triển quê nhà.

Trung vệ Man City đã chi tiền để phát triển đội bóng quê hương BX Brussels đang chơi ở giải thấp nhất của bóng đá Bỉ. Mục đích của Kompany là tạo dựng nơi để các cầu thủ ở đây có thể vừa đá bóng vừa học tập mà không phải xa gia đình - nền tảng mà theo anh là quan trọng nhất trong việc hình thành và phát triển nhân cách của một con người.

“Tôi nghĩ, một trong những lý do mà những cậu bé thất bại vì họ không nhận được sự ủng hộ và giáo dục cần thiết từ gia đình”.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X