Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Không có bằng chứng về việc Robin van Persie tham gia đường dây cá độ

Thứ Ba 03/12/2013 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảnh sát Hà Lan tin rằng họ vừa bắt giữ được một tên cầm đầu đường dây bán độ tại bóng đá châu Âu.

1. Mới đây, cảnh sát Đức đã bắt giữ Paul Rooy- gã có biệt danh “Paul Gừng”- trong chuyên án liên quan tới một loạt các vụ đánh cắp tác phẩm nghệ thuật tại Đức. Mặc dù muốn điều tra về những phi vụ dàn xếp tỷ số ở các trận đấu thuộc Bundesliga nhưng nhà chức trách Đức buộc phải bàn giao Rooy lại cho Hà Lan theo quy định quốc tế.

Paul Rooy cho rằng trận đấu giữa Hà Lan và Hungary (áo trắng) đã bị làm độ
Paul Rooy cho rằng trận đấu giữa Hà Lan và Hungary (áo trắng) đã bị làm độ

Phóng viên của một tờ báo danh tiếng tại Hà Lan đã tìm đến nhà tù Dordrecht nơi Paul Rooy bị giam giữ để tiến hành phỏng vấn. Tại đây, tên tội phạm đã hé lộ những bí mật bất ngờ về vết đen trong nền bóng đá của xứ sở hoa tuylip.

Paul không ngần ngại khẳng định rằng hắn nắm quyền kiểm soát rất nhiều các ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu và có thể điều chỉnh tỷ số các trận đấu theo ý muốn nhằm trục lợi. “Tôi đã nghe nhiều câu chuyện về bán độ, dàn xếp tỷ số và chẳng muốn người ta cứ nghĩ rằng chuyện này không tồn tại. Nó xảy ra nhiều hơn người ta nghĩ rất nhiều. Nhưng những người đứng đầu không muốn một cuộc điều tra và tôi biết tại sao” – Paul nói.

2. Paul còn hé lộ cụ thể về những trận đấu mà hắn tham gia làm độ thông qua một cơ sở trung gian nằm ở châu Á. “Tại sao Wolfsburg có thể vô địch Bundesliga mùa 2008-09 còn Bayern lại xếp sau? Đó là năm bận rộn nhất của tôi khi phải cân đối các dòng tiền thông qua vô số sàn giao dịch ở châu Á”.

Một trong những trận đấu mà Paul cho rằng cần phải tiến hành điều tra là trận thắng 8-1 của ĐT Hà Lan trước Hungary ở khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. Theo Paul, không phải ngẫu nhiên mà một lượng đầu tư cực khổng lồ đổ dồn vào cửa Hà Lan thắng Hungary nhiều hơn 4 bàn. Ở trận đấu này, tiền đạo Robin van Persie đã lập hat-trick.

Hiện chưa có bằng chứng rõ ràng để kết luận tiền đạo Man United có tham gia vào đường dây của Paul hay không. Nhưng tiết lộ của tên trùm này thực sự làm bóng đá Hà Lan và thế giới rúng động. Ngay sau khi bài phỏng vấn được đăng tải, Chủ tịch LĐBĐ Hà Lan, Michael van Praag đã gửi công văn tới UEFA để tiến hành cuộc điều tra.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X