Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus mất 30.000 euro vì CĐV phân biệt chủng tộc

Thứ Sáu 13/04/2012 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiểu bản kỷ luật Calcio Lega vừa ra phán quyết buộc Juventus phải nộp phạt 30.000 vì những hành vi phân biệt chủng tộc mà tifosi của đội bóng này đã dành tặng cho Lazio ở trận đấu vừa qua.

Trong trận đấu muộn vòng 32 Serie A, các fan Juve đã được sống trong những khoảnh khắc khó quên, từ hồi hộp, từ thất vọng đến vỡ òa trong hạnh phúc khi Del Piero thực hiện thành công quả đá phạt hàng rào để đưa Lão bà trở lại ngôi đầu và tiếp tục rộng đường đến với chức vô địch Serie A lần đầu tiên sau Calciopoli 2006.

Các tifosi của Juve đôi khi cuồng nhiệt đến mức báo hại đội nhà
Các tifosi của Juve đôi khi cuồng nhiệt đến mức làm khổ đội nhà

Nhưng, một số khác thì lại không trong sáng đến vậy. Họ thể hiện cách cổ vũ cho đội nhà bằng cách miệt thị đối thủ. Một nhóm khá đông trên sân Juventus Arena đã liên tục dành những lời lẽ phân biệt cho các cầu thủ da màu và thậm chí là CĐV của Lazio. Dù cho đã bị BTC nhắc nhở nhiều lần nhưng số fan cứng đầu này vẫn không chịu dừng lại. Và hệ quả là họ khiến đội bóng của mình chịu vạ lây.

Reuters khẳng định theo phán quyết của Tiểu bản kỷ luật Calcio Lega, Juve sẽ phải sung quỹ 30.000 euro. Đây được xem như cái giá họ phải trả cho việc lên ngôi đầu, vì không ít thì nhiều, những lời “bẩn thỉu” từ các CĐV cũng phần nào khiến các vị khách Lazio lung lay tinh thần, dẫn đến những tình huống phân tâm nhất định. Sở dĩ Juve bị phạt nặng như vậy bởi đây không phải là lần đầu tiên sân mới Juventus Arena của họ xuất hiện tình trạng phân biệt chủng tộc và Tiểu bản kỷ luật Calcio Lega không muốn tiếp tục phải chứng kiến cảnh này tái diễn.

Còn nhớ chỉ hơn 1 tháng trước đây, Juve cũng bị phạt tiền (25.000 euro) do đã để các CĐV miệt thị những cầu thủ da màu bên phía Inter trong trận Derby D’Italia. Thậm chí đã có lần Juve phải chơi trong một sân bóng không khán giả vì lỗi tương tự. Chắc hẳn các CĐV Bianconeri không muốn điều này xảy ra.

Trà My (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X