Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve đứt mạch bất bại: Điều phải đến đã đến

Thứ Ba 01/04/2014 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng chuỗi bất bại của Juventus cũng dừng ở con số 22 sau cú ngã ở San Paolo. Một trận đấu mà ai cũng thấy Napoli thắng xứng đáng và không khó để chỉ ra nguyên nhân đã giúp họ báo thù cho thất bại 0-3 ở lượt đi.  Không chỉ mất cả hai trụ cột Tevez và Barzagli, Juve còn đến San Paolo với những đôi chân mệt mỏi do lịch thi đấu quá dày đặc (7 trận/21 ngày), trong khi Conte hầu như không (thể) luân phiên đội hình.

“Thủng” từ thủ đến công

Không phải trận nào có Tevez hay thậm chí là cứ Tevez ghi bàn thì Juve cũng thắng. Bằng chứng là khi Juve thua sốc Fiorentina 2-4 thì Tevez cũng vẫn ghi bàn. Hay trong trận Juve hòa Verona 2-2 thì Tevez thậm chí còn lập cú đúp. Tương tự như vậy với trường hợp của Barzagli.

 

Nhưng rõ ràng là vắng Tevez, Juve mất đi mũi tấn công lợi hại nhất của mình. Tiền đạo người Argentina không chỉ giỏi săn bàn (đã có 18 bàn ở Serie A mùa này) mà anh còn là chuyên gia quấy rối cũng như thu hút hậu vệ đối phương nhờ kỹ thuật điêu luyện, lối chơi cần mẫn, tích cực di chuyển. Việc suốt cả trận đấu, Bianconeri không tạo ra được cơ hội ghi bàn thực sự nào một phần do họ thiếu Tevez.

Hàng công kém sắc bén còn hàng thủ kém chắc chắn vì vắng Barzagli. Trong số các hậu vệ Juve, Barzagli là người chơi chắc chắn và ổn định nhất, không chỉ ở mùa này mà các mùa trước cũng vậy. Anh phối hợp nhóm cũng tốt mà phòng ngự cá nhân cũng tốt nhờ khả năng chọn vị trí và xử lý tình huống rất nhanh, chính xác và linh hoạt. Hãy nhìn bàn thua đầu tiên của Juve. Asamoah đơn giản là không đủ kinh nghiệm để theo kèm Callejon dù anh không hề thiếu sức mạnh. Nếu có Barzagli, mọi chuyện có thể đã khác. Còn ở bàn thua thứ 2, người tranh chấp với Mertens không phải Barzagli mà là một Marchisio mong manh…

Những đôi chân mỏi mệt…

Ở trận lượt đi gặp Fiorentina ở Europa League, Pogba, Llorente, Bonucci, Lichtsteiner và Barzagli đều đá dự bị. Kết quả: Juve đánh rơi chiến thắng ngay trên sân nhà. Đội hình của Juve chưa đồng đều đến mức có thể cho phép luân phiên nhiều vị trí thi đấu, đặc biệt khi họ đối mặt với những đối thủ có thực lực không thua kém bao nhiêu.

Tại Artemio Franchi, Juve đã phải đá với đội hình mạnh nhất và cần tới quả sút phạt hàng rào của Pirlo mới ghi được bàn duy nhất để đi tiếp. Chuỗi 7 trận/21 ngày đã tiêu hao sinh lực của cầu thủ Juve. Sự sa sút về thể lực cộng với việc thiếu vắng hai trụ cột Tevez, Barzagli đã khiến Bianconeri bị Napoli dồn ép thường xuyên ở San Paolo.

Napoli vẫn chủ yếu đá phòng ngự phản công vì đó cũng là chiến thuật sở trường của Benitez. Khi Juve cầm bóng, họ không chơi pressing, mà để đối phương thoải mái ban chuyền bên phần sân nhà. Thậm chí ngay ở giữa sân, Napoli cũng không tranh chấp quyết liệt. Nhưng họ tra tấn Juve bằng thứ bóng đá tốc độ cao khi tiến về khung thành Buffon. Chính việc Napoli đẩy cao tốc độ trận đấu khi lên bóng cộng với thể lực cạn kiệt của Juve khiến khung thành Buffon nhiều lần bị đe dọa. Chỉ có tài năng của thủ thành 36 tuổi mới tránh cho Juve không bị thủng lưới nhiều hơn 2 bàn.

Trận này, trong khi Pirlo không thể làm bóng tốt cho cặp Osvaldo-Llorente ở phía trên thì Vidal và Pogba lại không hỗ trợ phòng ngự được nhiều. Điều đó đặt các hậu vệ Juve vào tình thế thường xuyên phải đối đầu với những Hamsik, Higuain, Insigne…Và họ bị xoay như chong chóng, để lộ nhiều khoảng trống nguy hiểm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X