Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Julio Cesar: Đến Mỹ không phải để dưỡng già

Thứ Tư 02/04/2014 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Julio Cesar tuyên bố sẽ thi đấu tại MLS trong màu áo Toronto FC, một số người đã nghĩ rằng anh tới đó dưỡng già.

Thật ra, việc thủ thành 34 tuổi này cố gắng thoát khỏi Loftus Road của QPR là một nỗ lực nhằm giữ suất dự VCK World Cup 2014 diễn ra ngay trên sân nhà.

 

Hè năm ngoái, Cesar thi đấu cực hay tại Confederations Cup 2013. Anh giữ sạch lưới 2 trong số 3 trận vòng bảng. Ở trận bán kết với Uruguay, anh cản phá một quả phạt đền (Diego Forlan), góp công lớn trong chiến thắng 2-1, và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đến trận chung kết, anh lại giữ sạch lưới trong chiến thắng 3-0 trước Tây Ban Nha, và sau đó đã đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải.

Thật nghịch lý, Julio Cesar không có nổi suất bắt chính ở QPR, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất Anh. Anh đã phải nhường lại vị trí số một trong khung gỗ cho Robert Green, và chỉ được bắt duy nhất 1 trận ở mùa này (gặp Everton tại cúp FA). Thật ra, lý do không nằm ở chuyên môn. Sau khi QPR bị rớt hạng từ mùa giải trước, Julio Cesar đã úp mở chuyện ra đi, nhưng đội chủ sân Loftus Road không chịu và trừng phạt anh bằng biện pháp đóng băng, từ cơ hội ra sân cho đến đàm phán với các đội bóng khác.  

Brazil đang rất thiếu thủ môn giỏi. Những người dự bị cho Julio Cesar như Jefferson, Victor, và Cavalieri đều khá xoàng, và đều ngoài 30 tuổi, trong khi những thủ thành trẻ như Neto hay Gabriel vẫn còn rất thiếu kinh nghiệm. Có lẽ vì thế mà hồi tháng Chín năm ngoái, HLV Felipe Scolari xác nhận rằng Julio Cesar chắc chắn sẽ dự World Cup 2014. Nhưng rõ ràng, việc đặt niềm tin vào một thủ môn chỉ ngồi chơi xơi nước suốt mùa giải là một canh bạc.

Cũng vì nhận thức được điều đó mà Julio Cesar đã xin được chuyển tới Toronto FC theo dạng cho mượn để được thi đấu thường xuyên hơn. Nhưng đó cũng chỉ là một biện pháp “chữa cháy”. Chính Cesar đã thừa nhận rằng mình muốn trở lại châu Âu vào mùa giải tới, và Benfica nhiều khả năng sẽ là điểm dừng chân kế tiếp trong sự nghiệp của anh.

Dù sao thì Julio Cesar cũng đã tạm thoát khỏi nỗi bức bối ở xứ sương mù, và mùa Hè này, anh tiếp tục là điểm tựa cho mục tiêu đăng quang ngay trên sân nhà của Selecao.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X