Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juergen Klopp & chuyện về chiếc áo vest

Thứ Năm 25/04/2013 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải 2007/08 kết thúc, Dortmund chỉ đứng thứ 13 trên BXH Bundesliga, nối dài viễn cảnh cứ nằm chây lì ở giữa BXH Bundesliga hoặc tồi tệ hơn nữa là nguy cơ xuống hạng. Mùa Hè năm đó, BLĐ đội bóng quyết định mời Juergen Klopp đến với Signal Iduna Park.

1. Ký hợp đồng với Klopp chẳng phải là quyết sách dễ dàng được chấp thuận của Dortmund. Người ta nghi ngờ khả năng của chiến lược gia sinh năm 1967 bởi tại Bundesliga lúc đó, ông chỉ được biết đến như một bình luận viên của đài truyền hình ZDF và được gắn với biệt danh TV-Bundestrainer  (HLV ĐTQG trên truyền hình). Nhưng rồi, tình yêu với đội bóng, khát khao cống hiến đã giúp Klopp xóa tan mọi ngờ vực, đẩy lùi thời kỳ đen tối của Dortmund dưới sự dẫn dắt của người tiền nhiệm Thomas Doll.

 

Klopp từ lúc là một HLV vô danh tới khi nổi tiếng vẫn vậy. Ông chẳng thể giống đồng nghiệp Joachim Loew, người luôn xuất hiện với vẻ trau chuốt và “chịu khó” tạo dáng khi chụp ảnh cho trang bìa tạp chí thời trang GQ. Klopp hầu như chẳng quan tâm tới vẻ bề ngoài của mình dù là người của công chúng.

Ông  không lịch lãm trong những bộ veston với bộ dạng bóng bẩy, mày râu nhẵn nhụi. Ngược lại, điểm đặc trưng của Kloppo (tên mà nhiều người Đức thân mật gọi Klopp) chính là bộ râu xồm xoàm.

Từng có thông tin cho rằng hồi năm 2008, Hamburg đã để ý đến Klopp nhưng rồi đội bóng này đã chọn Martin Jol làm tân HLV. Lý do? Trong một buổi phỏng vấn, nhà cầm quân người Hà Lan đến tham dự trong bộ vest lịch thiệp còn Klopp thì không. Đã nhiều người hỏi Klopp tại sao lại lôi thôi lếch thếch như vậy, ông trả lời: “Nếu tôi làm một Giám đốc ngân hàng, sẽ thực sự là vấn đề nếu tôi ăn vận thế này nhưng tôi không làm công việc đó, tôi là HLV bóng đá”.

2. Klopp nói rằng tiền bạc và danh vọng không bao giờ mục tiêu của ông. Trong một cuộc phỏng vấn với Der Tagesspiegel mùa Hè năm ngoái, Klopp nói rằng ông thậm chí không nhận ra mức độ nổi tiếng của mình cho đến khi nhìn thấy một số người lạ tò mò nhìn qua kẽ hở của hàng rào nhà riêng.

Klopp thừa nhận từng gặp vấn đề trong việc duy trì mối quan hệ hợp tác với hãng Nike khi còn làm HLV của Mainz. Nike chỉ đồng ý cung cấp áo thi đấu cho đội bóng và ngoài ra chẳng có thêm một lợi tích kinh tế nào. Bù lại, Klopp phải quảng cáo “không công” cho hãng. Nay mọi chuyện đã khác, các thương hiệu xếp hàng để mời Klopp đóng quảng cáo. Dẫu vậy, ông vẫn chấp nhận bỏ chiếc xe Porsche hạng sang của mình khi Dortmund ký hợp đồng với hãng xe Opel.

Klopp là như vậy. Luôn nhìn và làm mọi việc theo cách đơn giản, kể cả khi ông đi “bước nữa” với cô vợ Ulla hay cậu con trai Marc Klopp chấm dứt kỳ vọng của người cha nổi tiếng khi dừng sự nghiệp cầu thủ ở đội hạng 2 của Dortmund do chấn thương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X