Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata - cầu thủ ham học

Thứ Sáu 24/01/2014 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau mỗi ngày tập luyện trên sân cỏ, ngôi sao Tây Ban Nha lại cặm cụi đèn sách để hoàn thành ước mơ trở thành một doanh nhân thành đạt còn đang dang dở.

 

Quyết định đầu quân cho M.U với giá chuyển nhượng kỷ lục lên tới 37 triệu bảng khiến Juan Mata đang là cái tên "gây bão". Bên cạnh hợp đồng chuyển nhượng, mức lương, kế hoạch thi đấu… đời tư của ngôi sao người Tây Ban Nha cũng được quan tâm đặc biệt.

Mata cha, Mata con

Theo kế hoạch, Mata sẽ kiểm tra y tế tại M.U vào ngày hôm qua (23/1) nhưng do thời tiết xấu nên anh không thể đáp máy bay tới Manchester. Ngoài ra, Chelsea cũng đang trì hoãn thương vụ chuyển nhượng vì muốn đón tân binh Salah trước khi giải phóng cho Mata.

Cha chính là người ươm mầm tài năng của Mata.
Cha chính là người ươm mầm tài năng của Mata.

Juan Mata sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá tại Burgos, cố đô của vương quốc Castile, bắc Tây Ban Nha. Cha của Mata là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thuộc biên chế CLB Asturias. Chính ông là người phát hiện và ươm mầm tài năng bóng đá của Juan Mata. 

Cha Mata quyết định chọn đặt tên anh theo đúng tên khai sinh của mình. Điều này đôi khi gây ra rắc rối và nhầm lẫn cho những người xung quanh. Vì thế, mọi người quyết định gọi “Mata cha” và “Mata con” để tiện phân biệt hai cha con.

Thừa hưởng tình yêu bóng đá từ cha, ngay khi còn nhỏ, cậu nhóc Mata đã mê mẩn trái bóng. Năm lên 3 tuổi, Mata bắt đầu bộc lộ những năng khiếu nhất định với bóng đá. Với sự dẫn dắt, định hướng của Mata cha, Mata con sớm bước chân vào làng bóng chuyên nghiệp.

Ngôi sao Tây Ban Nha tiết lộ cha mình chính là hình mẫu lý tưởng của anh khi nhỏ: “Khi còn là một đứa trẻ, tôi thường cùng cha xem đi xem lại những đoạn video trình diễn của ông ấy. Lên 5, tôi muốn được ra sân Burgos và tham gia tập luyện. Dù chỉ là một cậu bé nhưng cảm giác được đứng giữa phòng thay đồ của các cầu thủ thật tuyệt vời. Vì muốn được như cha nên tôi mới quyết định theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số”.  

12 tuổi, Mata chính thức được chuyển lên đội trẻ Real Oviedo, đội bóng giàu truyền thống ở Asturias, nơi cha anh gắn bó phần lớn sự nghiệp cầu thủ. Năm 15 tuổi, Mata nhanh chóng lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên Real Madrid và được đưa về học viện. Đây có thể xem là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp quần đùi áo số của Mata.

Tuy nhiên, chàng cầu thủ trẻ không thể cạnh tranh vị trí trong một đội hình toàn sao hạng A như Zinedine Zidane, Ronaldo, Luis Figo, David Beckham... Vì vậy, Mata quyết định khăn áo ra đi, tìm cơ hội mới tại Valencia trước khi cập bến Chelsea với hợp đồng kỷ lục hè 2012 (23,5 triệu bảng).

Ước mơ trở thành doanh nhân

Là một ngôi sao sân cỏ nhưng Juan Mata vẫn đau đáu ước mơ dang dở, đó là trở thành một doanh nhân thành đạt. Không chỉ đam mê với trái bóng tròn, Mata còn là một người đặc biệt ham học. Ngoài giờ ra sân thi đấu và tập luyện cùng các đồng đội, Mata dành phần lớn thời gian với sách vở. 

Anh từng hoàn thành khóa học báo chí và đang tiếp tục theo học một lớp INEF (khoa học thể thao). Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng đang song song theo học marketing tại một trường đại học ở Madrid. 

"Theo đuổi sự nghiệp học tập thật không dễ dàng. Tôi chỉ có thể liên lạc với giảng viên qua email", Mata tâm sự.

Sau khi chuyển từ Tây Ban Nha sang London để khoác áo Chelsea, Mata phải học tiếng Anh cấp tốc để gia nhập và giao tiếp cùng đội bóng. Đây là một thử thách khá vất vả với mỗi cầu thủ. Nhưng thật bất ngờ, Mata chỉ mất một năm để có thể tự học và sử dụng tiếng Anh một cách thuần thục.

"Lái máy bay bà già"

Dù là người nổi tiếng nhưng Mata vẫn giữ nếp sống giản dị, tránh xa scandal không đáng có. Anh kín tiếng và rất hiếm khi đem chuyện tình cảm riêng tư lên mặt báo. Hiền lành, ít nói và có phần hơi nhát gái, nhiều người nghĩ tân binh M.U vẫn đang cô đơn.

Nhưng thực tế, ngôi sao người Tây Ban Nha đang đóng vai “phi công trẻ” trong cuộc tình gần 6 năm với một người đẹp đồng hương. Bạn gái Mata tên Lorena llamaa, hơn anh 2 tuổi, đang làm việc trong ngành thời trang. Trước đây, cô từng tham gia một khóa học quan hệ công chúng tại Nam Phi.

Quen và yêu llamaa từ năm 2008, trải qua gần 6 năm tìm hiểu, cũng đã đến lúc Mata nghĩ tới việc yên bề gia thất. Theo tiết lộ của một người bạn thân Ilamaa, hai người đã ra mắt gia đình hai bên và chỉ chờ đợi một đám cưới để kết lại chuyện tình đẹp.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X