Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Người không phải ai cũng ghét

Chủ Nhật 27/01/2013 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày 26/1/1963, một vài tháng trước khi Tổng thống Kennedy bị ám sát và ban nhạc huyền thoại The Beatles tung ra album đầu tiên, cậu bé có cái tên khá dài José Mário dos Santos Mourinho Félix đã cất tiếng khóc chào đời.

50 năm sau, cậu bé ngày nào giờ đã trở thành nhân vật gây chú ý nhất trong làng bóng đá với vô vàn những danh hiệu, thành tích và tất nhiên không thiếu những chỉ trích và tranh cãi. Mourinho đúng là “dị nhân” của làng túc cầu mà nếu thiếu đi chất khác thường đó, sân cỏ có lẽ kém đi phần hấp dẫn.

Năm 2004, fan Premier League háo hức chờ đợi sự xuất hiện của Jose Mourinho trên sân cỏ xứ sương mù. Buổi họp báo đầu tiên trong cương vị HLV trưởng Chelsea vì thế mà thu hút sự quan tâm của đông đảo báo giới.

Mourinho đã bước sang tuổi 50
Mourinho đã bước sang tuổi 50

“Xin đừng gọi tôi là kẻ kiêu căng. Tôi là nhà vô địch châu Âu và tôi nghĩ mình là người đặc biệt”, Mou tuyên bố trước rừng phóng viên và người hâm mộ. Không ai có thể đoán trước kịch bản của buổi họp báo lại trở nên thú vị như vậy. “Người đặc biệt” trở thành biệt danh của Mou từ đó.

Bởi cá tính mạnh, Mou bị không ít người ghét, đặc biệt là những đối thủ của ông, những ai bị ông chỉ trích và thậm chí là “móc mắt”. Ngay cả phòng thay đồ của Real hiện tại có những học trò vẫn không phục ông. Nhưng với nhiều, rất nhiều người khác, Mourinho là người đàn ông tốt bụng và dễ mến nhất trần đời.

Những ai không ghét Mou?

Vợ ông, bà Matilde và hai đứa con của họ chắc chắn sẽ không phản đối điều đó. Khi một nhà báo Tây Ban Nha hỏi về cảm xúc khi được xếp thứ 9 trong số những người đàn ông có ảnh hưởng nhất hành tinh theo bình chọn của trang Askmen, Mourinho đáp lại: “Thế vợ của tôi đứng thứ bao nhiêu nhỉ? Ít nhất cũng phải là thứ 8 rồi. Nghe có vẻ điên rồ nhưng ở nhà tôi là lính đó”.

Tâm sự của Mou đã nói lên tất cả tình yêu và sự kính trọng mà ông dành cho vợ mình cũng như các con. Ông từng chia sẻ rằng công việc là quan trọng nhưng gia đình là tất cả dù có bị mang tiếng là “làm tướng trên sân, làm quân ở nhà”.

Tiền đạo Ibrahimovic trong cuốn tự truyện I Am Zlatan của mình có kể một câu chuyện thể hiện những gì mà anh đánh giá về Mou. “Lần đầu tiên ông ấy gặp vợ tôi, ông ghé sát tai cô ấy thì thầm “Này Helena, cô chỉ có một nhiệm vụ thôi là cho Zlatan ăn, để cậu ấy ngủ và làm sao cho cậu ấy hạnh phúc”. Đó là người đàn ông luôn nói những gì mình nghĩ. Tôi thích ông ấy vì thế”.

Mou thông thạo tới 6 ngoại ngữ, từng được trao bằng Tiến sĩ danh dự của Trường kỹ thuật Lisbon Technical University, nhưng nếu có chuyển sang ngành tâm lý, chắc ông vẫn thành công. Wesley Sneijder là người hiểu điều đó nhất. Kể cả khi Mou đã rời Inter, ông vẫn là người mà tiền vệ Hà Lan muốn nói chuyện trước tiên một khi muốn tìm kiếm lời khuyên. Về khoản này, Roman Abramovich và mới nhất là Mauricio Pochettino cũng phải thừa nhận.

Tình bạn đặc biệt giữa Mou và Mark Hasley chính là minh chứng phản bác cho những ai cho rằng HLV Real không ưa gì các trọng tài. Mou từng bỏ tiền để thuê khách sạn 5 sao tại Bồ Đào Nha cho gia đình Mark Hasley khi vị trọng tài này đưa vợ tới đây chữa bệnh và Mou là người động viên Hasley rất nhiều khi ông chống chọi với bệnh tật dù khi đó không còn làm việc ở Anh.

Mou cũng là HLV tích cực làm từ thiện. Không đủ điều kiện và thời gian để lập nên một tổ chức nhưng Mou sẵn sàng đem bán cả danh hiệu mình giành được để giúp đỡ cộng đồng. Còn ai yêu Mou nữa? Xin trả lời là những tín đồ thời trang. Tạp chí danh tiếng GQ không ít lần đăng tải hình ảnh của Mou trong những bộ trang phục rất đúng mốt và hợp gu. Bộ áo vest lịch lãm đi kèm chiếc áo khoác dạ của Armani bên ngoài của Mou trở thành phong cách rất nhiều quý ông ưa thích.

Mái tóc của ông cũng không ít lần tạo nên xu hướng. Nó không mãnh liệt như các trào lưu của C.Ronaldo hay Beckham nhưng âm thầm len lỏi vào các hiệu cắt tóc dành cho nam giới…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X