Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta và những cầu thủ từng lên màn ảnh nhỏ

Thứ Hai 18/11/2013 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bộ phim "Who Killed Bambi?" (tạm dịch: Ai đã giết Bambi?) - một bộ phim hài của đạo diễn Carlos Amodio Seville, tiền vệ Andres Iniesta đã được giao một vai diễn. Tuy nhiên, trước Iniesta, có rất nhiều cầu thủ cũng từng lấn sân môn "nghệ thuật thứ 7" như Pele, Cantona...

Ở phim vừa được công chiếu hôm 15/11 vừa qua, Iniesta sẽ đóng cặp với nam diễn viên nổi tiếng Ernesto Alterio cùng dàn ngôi sao điện ảnh như Quim Gutierrez, Julian Villagrán, Enrico Vecchi, Clara Lago, Ursula Corberó và Joaquin Nunez. Trong ngày ra mắt "Who Killed Bambi?", Iniesta cho biết: "Dù không phải là một diễn viên nhưng tôi thích vai diễn này và tôi rất vui khi được tham gia đóng phim".

 

Có thể nói, Iniesta là một số ít cầu thủ hiện nay có kinh nghiệm trong môn nghệ thuật thứ 7. Trước đây, tiền vệ Barca từng tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng "The Pirates", phiên bản tiếng Tây Ban Nha. Càng ngạc nhiên hơn khi Iniesta đã chắp giọng cho nhân vật chính Pirata Albino của bộ phim.

Trong lịch sử điện ảnh, các huyền thoại bóng đá như Pele và Di Stefano cũng từng tham gia đóng phim. Năm 1981, Bobby Moore đã đóng vai Ardiles trong bộ phim "Escape to Victory" (Lối thoát tới chiến thắng). Di Stefano đã tham gia đóng nhiều bộ phim: “Once pares de botas” (Mười một đôi giày, 1954), “La saeta rubia” (Mũi tên bạc, 1956) hay “La batalla del domingo” (Trận chiến ngày chủ nhật, 1963).

Cựu huyền thoại M.U, Eric Cantona cũng đã lấn sân điện ảnh sau khi nghỉ hưu. “King Eric” từng đảm nhận một vai nhỏ trong "Elizabeth, 1998” – bộ phim được đề cử cho giải Oscar, "La Fortuna de vivre, 1999” và "The Great Vie, 2001”. Bên cạnh đó còn có trường hợp của Vinnie Jones – cựu cầu thủ của Wimbledon. Với thân hình vạm vỡ, sau khi giải nghệ, Vinnie đã chuyển qua đóng phim hành động. Anh ra mắt trong bộ phim Lock Stock and Two Smokins Barrels (1998) , Snatch (2000) , Erotrip (2004) và X-Men 3 (2006) .

Đa phần các cầu thủ thường tận dụng quỹ thời gian ít ỏi để đóng phim hoặc chỉ tham gia các vai diễn sau khi giải nghệ. Nhưng không ít cầu thủ thấy làm diễn viên dễ hơn chơi bóng nên đã bỏ nghiệp "quần đùi áo số" để chạy theo những vai diễn mà Luis Martínez là một điển hình. Cựu tiền vệ của Real Madrid từng tham dự U20 thế giới tại Qatar cùng với lứa Raul, De la Pena, Morientes và Michel Salgado đã quyết định bỏ bóng đá. Năm 2000, khi mới 25 tuổi, Martinez nghỉ hẳn bóng đá để tham gia một số vở kịch và phim truyền hình. Tuy nhiên, phải đến năm 2005, Martinez mới được mọi người biết đến trong bộ phim “Amar en Tiempos revueltos”.

Tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có một cầu thủ bóng đá từng giành được giải Oscar, đó là Florencio Amarilla - cựu cầu thủ ĐT Paraguay và CLB Nacional, Real Oviedo, Elche CF. Sau khi tham dự World Cup 1958 tại Thụy Điển, Amarilla bước vào thế giới phim ảnh và gặt hái được nhiều thành công, trong đó đáng chú ý là giải Oscar năm 1970.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X