Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic bây giờ giỏi săn bắn hơn săn bàn

Thứ Năm 12/03/2015 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện ngắm bắn con mồi trong những lần đi săn thì Ibrahimovic của PSG là số một. Tuy nhiên, trên sân cỏ thì khả năng săn bàn tiền đạo người Thụy Điển đang bị đặt một dấu hỏi rất lớn. Và thêm một lần nữa NHM bóng đá phải thốt lên rằng Ibra vẫn luôn là cầu thủ nhỏ trong những trận cầu lớn.

Chi tới 2.5 triệu euro chỉ để săn bắn

Khả năng săn bàn của Ibrahimovic đang bị đặt một dấu hỏi lớn khi anh liên tiếp tịt ngòi tại Champions League (đã 1560 phút Ibra không ghi bàn trong các trận knock-out). Tuy nhiên, xét về độ thiên xạ trong việc đi săn thì tiền đạo người Thụy Điển có thể tự tin mình xếp thứ nhất khi được so sánh trước các đồng nghiệp. Bằng chứng là trong cuộc đi săn cách đây không lâu, Ibra chỉ cần đúng 1 phát đạn để hạ con mồi khủng là chú nai sừng tấm nặng 500kg.

Ibrahimovic bay gio gioi san ban hon san ban hinh anh
Ibra giỏi săn bắn hơn săn bàn.

Săn bắn là thú chơi hợp pháp tại Thụy Điển. Theo thống kê, trong số 9 triệu dân của quốc gia này thì có tới 300.000 thợ săn. Và việc Ibrahimovic của PSG đã có giấy phép săn bắn từ năm 2010 là không có gì bất ngờ. Cựu tiền đạo của Barca coi thú vui đi săn như là liều thuốc để giải tỏa áp lực khi anh bị stress. Ibra chia sẻ, mỗi lần được đi săn anh cảm thấy đầu óc mình được nhẹ nhõm, thoải mái hơn rất nhiều. Để phục vụ cho thú vui này, tiền đạo đang khoác áo PSG đã chi tới 2.5 triệu euro để mua lại hòn đảo Davenso giữa hồ Malaren ở phía Tây Stockholm. Trên hòn đảo của mình, Ibra thoải mái vác súng đi thể hiện độ thiên xạ của mình để săn những chú hươu, nai…. Ibra hãnh diện khoe, chỉ cần nghe tiếng bước chân con mồi chạy từ xa là có thể đoán chính xác đó là con gì, to nhỏ ra sao. Và giờ tiền đạo người Thụy Điển chỉ cần nhắm mắt cũng có thể bắn trúng con mồi.

Dấu hỏi cho khả năng săn bàn?

Khả năng thiên xạ của Ibrahimovic khi cầm súng thì ai cũng phải cúi đầu công nhận. Tuy nhiên, khả năng săn bàn trên sân cỏ của tiền đạo đang khoác áo PSG đang bị đặt một dấu hỏi khá lớn. Đã trải qua 1560 phút, cựu tiền đạo của Barca không ghi bàn trong những trận knock-out tại Champions League và điều này khiến cho anh vẫn luôn bị coi là “cầu thủ nhỏ trong những trận đấu lớn”. Mùa giải năm nay, tiền đạo người Thụy Điển đã cho thấy một bộ mặt thất vọng (mùa trước Ibra ghi tới 41 bàn còn hiện tại anh mới chỉ ghi được 16 bàn trên mọi mặt trận).

Ibrahimovic bay gio gioi san ban hon san ban hinh anh 2
Ibrahimovic là cầu thủ nhỏ ở những trận cầu lớn.

Vào đêm qua tại Stamford Bridge, khi mà PSG cần Ibra để giúp đội bóng vượt qua khó khăn trước Chelsea thì cầu thủ này lại tiếp tục gây thất vọng. Chỉ thi đấu được vỏn vẹn 30 phút, cựu tiền đạo của Barca đã nhanh chóng bị truất quyền thi đấu khi có tình huống ham bóng không cần thiết với Oscar. Và tất nhiên trong quãng thời gian ngắn ngủi đó, tiền đạo 33 tuổi không thể tung ra nổi một cú sút nào và chỉ vật vờ như một bóng ma trên sân Stamford Bridge. Chưa hết, sau trận đấu này tiền đạo người Thụy Điển còn đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ nhận nhiều thẻ đỏ nhất (4 lần). Đây rõ ràng là một cột mốc đáng quên trong sự nghiệp quần đùi của chàng tiền đạo to cao người Thụy Điển.

Đến lúc này NHM mới đặt ra câu hỏi. Nếu như trên sân cỏ Ibra cũng là một tay sát thủ như khi anh đi săn bắn thì PSG đã không phải lo lắng bởi hàng công. Nhưng dù sao, đêm qua đại diện nước Pháp đã thể hiện một tinh thần thi đấu quật cường để rồi giành vé dự tứ kết Champions League từ tay Chelsea. Tuy nhiên, Ibra vẫn là cầu thủ gây thất vọng nhất và với án phạt này anh sẽ bị treo giò ít nhất là 1 trận.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X