Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibra tài trợ cho “Đội bóng đặc biệt” dự... World Cup đặc biệt

Thứ Năm 14/08/2014 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zlatan Ibrahimovic vừa có một nghĩa cử cao đẹp đối với những người thiếu may mắn ở quê nhà. Theo đó, anh đã bỏ ra 30.000 để tài trợ cho một đội bóng dành riêng cho những người có trí tuệ chậm phát triển.

Ngoài kỳ World Cup 2014 tại Brazil dành cho những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, FIFA còn có một giải bóng đá khác cũng mang tên World Cup, đó giải World Cup dành cho những người có trí tuệ chậm phát triển.

Ở giải này, mỗi quốc gia cũng sẽ cử ra một đại diện riêng và giải đấu sẽ diễn ra ở nơi đã đăng cai kỳ World Cup chính thức, tất nhiên là sau vài tháng.

Ibrahimovic vừa có một nghĩa cử cao đẹp
 

Thụy Điển có một đội tuyển bóng đá như thế và nó được đặt với cái tên: Đội bóng vô danh. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, đội tuyển này lại chẳng được các nhà tài trợ quan tâm. Vì thế, việc kiếm đủ tiền bay sang Nam Mỹ thi đấu là vô cùng khó khăn.

Trong một nỗ lực tuyệt vọng, người phụ trách đội tuyển là Stefan Jonsson đã tìm đến những danh thủ như Elmander, Kim Kallstrom để xin chữ ký và đem bán đấu giá. Biết được tin này, Ibra đã phát biểu rất quyết liệt: “Họ có thể làm cái quái gì với chỉ vài chiếc áo đấu”.

Gần như chẳng cần quan tâm xem “Đội bóng vô danh” cần bao nhiêu tiền để tới Brazil, Ibra ngay lập tức chuyển cho họ khoản tiền lên tới 30.000 bảng. “Ai cũng có quyền được chơi bóng đá. Bất kể nam, nữ, người lớn, trẻ nhỏ hay người khuyết tật. Tôi rất buồn khi lỡ mất World Cup. Vậy nên ngay khi nghe tin “Đội bóng vô danh” có cơ hội dự giải đấu tại Brazil, tôi muốn làm mọi cách có thể để giúp đỡ họ. Bây giờ thì tôi có thể góp phần tại World Cup, thông qua những chàng trai đó”, chân sút của PSG chia sẻ trên tờ Expressen.

World Cup 2014, Thụy Điển của Ibra bị loại ngay từ vòng loại. Trong trận tranh vé play-off với Bồ Đào Nha, họ đã thua chung cuộc 2-4. Ở cái tuổi 32, ngôi sao của PSG còn rất ít cơ hội để có thể dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2018. Thế nên, anh muốn những người đồng hương khuyết tật thay mình làm điều đó.

Theo Baomoi.com

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X