Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hợp đồng áo đấu Man United: Nike lững lờ chuyện rút lui, Adidas quyết tâm nhảy vào

Thứ Ba 08/07/2014 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nike khẳng định vẫn đang đàm phán với Man United về hợp đồng tài trợ áo đấu. Mặc dù vậy, vẫn rộ lên tin đồn hãng thời trang thể thao của Mỹ không có kế hoạch gia hạn hợp đồng với “Quỷ đỏ”.

Nike trở thành đối tác cung cấp áo đấu cho Man United từ năm 2002. Mùa Hè tới, thỏa thuận giữa hai bên sẽ chấm dứt nhưng cho tới lúc này, hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về bản hợp đồng mới. Nếu Nike rút lui, đây sẽ là cơ hội lớn hơn bao giờ hết để Man United ký bản hợp đồng lớn với Adidas.

Nike chưa muốn gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu với Man United
Nike chưa muốn gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu với Man United

Hồi tháng 5, Daily Mail khẳng định Adidas đang ở vị thế thuận lợi để có thể thế chỗ Nike trở thành đối tác của Man United. Ngày hôm qua, bình luận viên Charles Sale cho biết các quan chức của Adidas tự tin ra sao về khả năng họ trở thành nhà cung cấp áo đấu cho đội bóng giàu truyền thống tại Anh.

United nhận khoảng 38 triệu bảng từ bản hợp đồng với Nike trong mùa giải 2012-13, trong đó có phần chia lợi nhuận từ doanh thu áo đấu trên toàn thế giới. Thời gian qua, truyền thông Anh cho hay Man United đang mong chờ một bản hợp đồng mới với giá trị 60 triệu bảng/năm.

Nike và Adidas đang cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực bóng đá. Hãng thời trang thể thao Mỹ đang có một cuộc xâm nhập lớn vào lĩnh vực thể thao mà đối thủ Đức của họ đã chiếm ưu thế từ rất lâu. Theo lời một nguồn tin chia sẻ với Reuters, việc kinh doanh bóng đá của Nike đang bùng nổ và họ có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của Man United. Tuy nhiên, khi nhìn lên bàn đàm phán, Nike sẽ ra đi nếu cảm thấy lợi nhuận là không khả quan.

Man United đã công bố áo đấu mùa giải 2014-15 với sự hiện diện của tiền đạo Wayne Rooney, Robin van Persie và Shinji Kagawa. Áo đấu mới được Nike thiết kế không cổ, lấy màu đỏ làm chủ đạo, có điểm nhấn là viền đen nơi cổ và ống tay áo. Khẩu hiệu “trẻ trung, can đảm và vĩ đại” được dập nổi trên cổ áo. Trang phục thi đấu sân nhà được in logo Chevrolet- nhà tài trợ mới của Man United. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” hy vọng điều này sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho đội bóng so với mùa trước.

Rooney và đồng đội sẽ mặc chiếc áo lần đầu tiên vào cuối tháng này ở trận chạm trán với Los Angeles Galaxy, trong kế hoạch du đấu trước mùa giải tại Mỹ. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X