Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay, Messi hầu tòa: 5 triệu euro có cứu nổi El Pulga?

Thứ Sáu 27/09/2013 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày hôm nay (giờ địa phương), danh thủ Lionel Messi và cha anh, ông Jorge Messi sẽ có mặt tại tòa án ở Barcelona, dự phiên xét xử liên quan tới tội danh trốn thuế.

Hồi tháng 6, Công tố viên Raquel Amado đã gửi lên tòa án Gava, Barcelona lá đơn khiếu nại việc Lionel Messi và ông Jorge Messi đã thực hiện các hồ sơ thuế gian dối nhằm tránh không phải đóng thuế từ khoản thu nhập bán bản quyền hình ảnh của cầu thủ này trong quãng thời gian từ 2006-2009.

Messi có thái độ khi bị thay ra
 


Theo ông Amado, ông Jorge đã thông qua các công ty bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha, cụ thể là ở Belize và Uruguay (nơi được mệnh danh là thiên đường thuế) để giúp con trai tránh phải thực hiện nghĩa vụ thuế. Tổng cộng, số tiền mà Messi trốn thuế lên đến hơn 4 triệu euro.

Siêu sao của Barcelona cùng cha đẻ liên tục phủ nhận cáo buộc này và cho rằng sai sót nằm ở đội ngũ luật sư đại diện khi đã không cung cấp đủ thông tin cho ông cùng con trai. Tháng trước, họ đã đem nộp 5 triệu euro cho thuế vụ Tây Ban Nha và được tòa án chấp thuận dời lùi phiên xét xử 10 ngày (từ 17/9 chuyển sang 27/9) để Messi hoàn thành nhiệm vụ với CLB Barcelona.

Khó thoát tội?

Nhưng theo nhận định của phóng viên BBC thường trú ở Tây Ban Nha, khả năng Messi thoát tội nhờ nộp 5 triệu euro không hề dễ dàng như truyền thông trước đó đăng tải.

Luis Figo từng thoát tội chỉ bằng việc nộp tiền như Messi nhưng tình hình bây giờ hoàn toàn khác trước. Trong bối cảnh nền kinh tế Tây Ban Nha đang rơi vào khủng hoảng sâu, cơ quan chức năng kiên quyết càn quét nạn trốn thuế. Ban đầu, có thông tin việc đem Messi ra xét xử là hình thức răn đe người dân, đặc biệt là giới nhà giàu ở Tây Ban Nha không trốn thuế. Thực tế, các công tố viên rất coi trọng vụ việc này và quyết “cứng rắn”, phóng viên Tom Burridge của BBC cho biết.

Phiên tòa ở Gava được xử kín, không cho truyền thông tiếp cận. Messi và cha anh bị tố 3 tội danh liên quan đến trốn thuế. Theo quy định của luật pháp Tây Ban Nha, nếu bị kết tội, Messi phải đối mặt với án phạt từ 2-6 năm tù và nộp phạt số tiền gấp 2-6 lần so với khoản tiền đã trốn thuế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X