Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hết thời, cựu HLV Chelsea dạt sang Trung Quốc hành nghề

Thứ Sáu 04/11/2016 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, HLV Andre Villas-Boas đã thay thế Sven-Goran Eriksson để trở thành thuyền trưởng CLB Thượng Hải SIPG ở Trung Quốc.
Het thoi, cuu HLV Chelsea dat sang Trung Quoc hanh nghe hinh anh
Boas chính thức là thuyền trưởng của Thượng Hải SIPG

Trong thời gian gần đây, bóng đá Trung Quốc liên tục gây sốc cho cả thế giới bằng những thương vụ bom tấn với các cầu thủ và HLV đến từ Châu Âu. Mới đây, một đại gia của giải Chinese Super League là Thượng Hải SIPG đã thành công trong việc đưa về HLV Andre Villas-Boas để thay thế Sven Goran-Eriksson sau khi ông này bị sa thải.

Mặc dù ở mùa giải năm nay, Thượng Hải SIPG về đích với vị trí thứ 3 chung cuộc, tuy nhiên điều đó khiến cho giới chủ không hề hài lòng, nhất là sau khi họ đã chi quá nhiều tiền để đem về những ngôi sao. Gần đây nhất, đội bóng áo đỏ tiêu tốn 55 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Hulk từ Zenit, đội bóng cũ của chính Villas-Boas. Đó là còn chưa kể đến 18 triệu euro sau này cho Elkeson từ Atletico Mineiro.

Het thoi, cuu HLV Chelsea dat sang Trung Quoc hanh nghe hinh anh 2
Boas tái ngộ trò cũ Hulk tại Trung Quốc

Tuy vậy, Thượng Hải SIPG vẫn không thể đua tranh ngôi vô địch với đại gia Quảng Châu Evergrand vốn đang được dẫn dắt bởi Felipe Scolari. Chính vì vậy, giới chủ đội bóng muốn có một HLV trẻ trung hiện đại hơn để làm mới đội bóng và Boas là cái tên được chọn. Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của ông là giúp Porto giành cú ăn ba lịch sử với đỉnh điểm là chức vô địch Europa League.

Trước đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có vẻ như đã chán ngán bóng đá Châu Âu sau những thất bại với Chelsea, Tottenham hay phần nào là Zenit. Ở thời điểm hiện tại, có 2 công việc đang mời gọi Boas là chỗ trống Frank de Boer để lại ở Inter Milan nhưng đội bóng này có vẻ thích Stefano Pioli hơn. Ở nước Đức, Woflsburg cũng được cho là từng liên hệ với Boas để thay thế Dieter Hecking.

Tại Thượng Hải SIPG, Villas-Boas sẽ tái ngộ cậu học trò cũ là Hulk từ thời còn ở Zenit.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X