Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Dante của Bayern: Đòi "bản quyền" cho mái đầu xù

Chủ Nhật 26/05/2013 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dante luôn biết người biết ta. Trước trận chung kết Champions League, anh tỏ ra thận trọng trước lối chơi tốc độ và kỷ luật của Dortmund, đặc biệt là tiền đạo Leowandoski. Nhưng ý tưởng về mái đầu xù ấn tượng, anh khẳng định mình là người tiên phong.

Trung vệ người Brazil Dante là một trong những nhân tố quan trọng giúp Bayern trở thành đội bóng có hàng thủ tốt nhất của Bundesliga mùa này bất kể việc anh chỉ vừa mới thi đấu mùa đầu tiên cho “Hùm xám”. Phương châm để có được thành công của Dante rất đơn giản: luôn chăm chỉ và nỗ lực hết mình.

Dante thành danh nhờ sự kiên trì và niềm tin vào tương lai
Dante thành danh nhờ sự kiên trì và niềm tin vào tương lai

Chuyến xe tới thành công

Trận chung kết Champions League đêm qua, Dante tham dự với tư cách là ngôi sao của Bayern, vị trí cách xa cả triệu dặm so với tuổi thơ nơi khu nhà nghèo thuộc Salvador, Brazil. Giống  như mọi cậu bé ở xứ Samba, giấc mơ của Dante là trở thành cầu thủ bóng đá và nơi anh rèn luyện tài năng là đường phố và các đội bóng phong trào ở địa phương.

Dante không có sự ủng hộ từ gia đình giống như trung vệ David Luiz của Chelsea. Bố mẹ anh không tin rằng con mình sẽ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp sau thất bại trong vài lần đi tập thử ở các CLB nhỏ lân cận Salvador. Họ khuyên con trai nên thử một nghề nghiệp nào khác, đồng thời không giúp đỡ tiền bạc để anh theo đuổi bóng đá, dù là chút ít.

“Cha mẹ tôi nói rằng họ không ủng hộ tôi chơi bóng, bởi vậy tôi chả có tiền để bắt xe bus đi tới trung tâm huấn luyện của một đội bóng để tập thử” - Dante kể.

Người ta bảo cái tên thường vận vào số mệnh của mình, Dante có lẽ vậy. Tên anh theo tiếng Latin nghĩa là “sự nhẫn nại, kiên trì” và con người anh nổi bật với tính cách đó. Dante chẳng nản trước sự thờ ơ của gia đình với thứ mà anh coi là giấc mơ cuộc đời. Dante có một chiếc điều khiển trò chơi điện tử, món quà một người thân tặng trong dịp sinh nhật. Đó là tài sản quý giá nhất của cậu bé 13 tuổi nhưng rồi cậu đã phải bán nó đi để có tiền mua vé xe bus, thực hiện hành trình 1.600 dặm về phía Nam tới Parana, chuyến xe đã đưa anh trở thành hậu vệ hàng đầu của châu Âu.

“Tôi có niềm tin rằng sẽ có một nơi nào đó trong đất nước Brazil rộng lớn này thâu nạp mình. Để đạt được mục tiêu, bạn cần phải làm việc rất chăm chỉ và không từ bỏ niềm tin” - anh chia sẻ về bí quyết của mình.

“Tác giả” mái đầu xù

Năm 18 tuổi, sau nhiều lần phiêu dạt ở các CLB trẻ làng nhàng, Dante chính thức được Juventude chú ý. Anh trải nghiệm 2 mùa giải ở đây trước khi chuyển đến châu Âu chơi bóng cho Lille. Hai năm sau đó ở Pháp, sự nghiệp của anh bị lu mờ vì chấn thương nhưng rồi ngày tươi sáng trở lại trong 2 mùa chơi bóng cho Standard Lieg, bên cạnh tiền vệ có mái đầu xù giống hệt anh hiện đang khoác áo Everton, Marouane Fellaini.

Ở Anh, Fellaini luôn được chú ý bởi mái đầu ấn tượng đó. Tờ Daily Mail còn làm hẳn một chùm ảnh và bài viết khi Fellaini đổi màu tóc để làm từ thiện. Còn ở Đức, người hâm mộ Dante thường đến sân với bộ tóc giả đặc biệt và mỗi khi tung hô Dante, họ lại cầm bộ tóc vẫy cao.

Dante hay Fellaini là người sáng tạo ra mái tóc này? “Marouane và tôi chơi thân với nhau tại Standard và tôi có thể cho bạn biết là cậu ta sao chép phong cách của tôi. Tôi là người nghĩ ra nó đầu tiên” - Dante xác nhận quyền sở hữu trí tuệ cho mái đầu đặc biệt đó và nói thêm- “Tóc tôi không dễ dàng để chải đâu nhé, nhưng giờ tôi quen rồi”.

Thời gian ở Bỉ đã tạo bước chuyển cho Dante đến với bóng đá Đức năm 2009, đầu quân cho Borussia Mönchengladbach. Sau khi giúp đội bóng này từ trụ hạng cho đến vị trí thứ 4 mùa giải 2011/12, Dante được Bayern Munich chú ý và năm ngoái anh cập bến sân Allianz Arena với bản hợp đồng 4 triệu bảng.

Và mùa giải đầu tiên ở Bayern của Dante đã thành công lớn. Điều đó nhắc nhở HLV Phil Scolari của Brazil để mắt tới Anh và trao vị trí cho anh trong trận giao hữu với ĐT Anh hồi tháng 2.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X