Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành động đẹp của thủ môn số một Barca

Thứ Tư 17/09/2014 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cứ mỗi trận giữ sạch lưới, Claudio Bravo lại dành tặng cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khiếm khuyết một chiếc áo thi đấu của mình. Nghĩa cử này duy trì từ khi anh còn chơi cho Real Sociedad.


 

Từ đầu mùa giải đến nay, Claudio Bravo đang là sự lựa chọn hàng đầu của huấn luyện viên Luis Enrique. Thành tích của thủ quân tuyển Chile là ba trận giữ sạch lưới - đây là điều chỉ diễn ra ở mùa giải 1993/94 khi đó giám đốc thể thao Zubizarreta còn thi đấu.

Cũng chính vì được trọng dụng và tận dụng cơ hội ra sân, Bravo đã thi đấu xuất sắc mà chưa phải vào lưới nhặt bóng. Vậy là sau mỗi trận thành công như vậy, "người gác đền" tại Camp Nou lại gửi tặng đến các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khiếm khuyết tại các tổ tổ chức từ thiện 1 chiếc áo thi đấu của mình. Nghĩa cử cao đẹp của Bravo được anh chia sẻ thêm:

"Có lần, một đứa bé trên chiếc xe lăn gọi tôi lại để chúc mừng sau khi tôi về Anoeta (sân nhà Real Sociedad). Tôi đã cởi áo và tặng cho cậu bé đó. Bạn không thể tưởng tượng được khuôn mặt bừng lên niềm vui sướng của cậu bé." - Ngạc nhiên hơn khi được biết thói quen này của Bravo lại bắt đầu từ trận gặp Barca khi anh còn chơi cho Real Sociedad.

Từ đó, thủ môn này luôn cố gắng giữ sạch lưới sau mỗi trận để có thể chuẩn bị quà tặng gửi đến bệnh viện và các tổ chức từ thiện. Sau ba trận không để thua bàn nào, hiện Bravo đã gói xong ba chiếc áo thi đấu để chuyển đi. Thành tích anh lập được trong các trận gặp Elche, Villarreal và Athletic Bilbao. Sau trận gặp APOEL rạng sáng mai, có thể anh sẽ phải sẵn sàng cho một cái áo ra đi nữa.

Theo Bongda.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X