Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hành động đẹp của những người hùng Algeria

Thứ Năm 03/07/2014 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi Nigeria, Ghana và Cameroon dính vào những vụ lùm xùm liên quan đến tiền thưởng thì tuyển Algeria lại tuyên bố họ đang lên kế hoạch dành toàn bộ tiền thưởng để làm từ thiện.

Tại World Cup 2014, tuyển Algeria để lại ấn tượng mạnh trong mắt người hâm mộ khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng 16 đội. Ngoài ra, họ cũng chơi một trận ngoan cường trước tuyển Đức hùng mạnh suốt 90 phút chính thức và chỉ chấp nhận thất bại trong hiệp phụ.

Rồi mới đây, đội bóng có biệt danh 'cáo sa mạc' lại tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ với nghĩa cử hết sức cao đẹp. Theo trang Bleacherreport, tiền đạo Islam Slimani của tuyển Algeria cho biết các đồng đội của anh sẽ dành toàn bộ số tiền thưởng có được để ủng hộ người dân ở dải Gaza, với số tiền ước tính khoảng 9 triệu USD.

Cầu thủ Algeria được đón tiếp như người hùng khi trở về nhà. Ảnh: Daily Mail
"Tiền đạo Islam Slimani tiết lộ tuyển Algeria sẽ ủng hộ số tiền thưởng World Cup cho người dân ỡ dải Gaza. Họ cần số tiền đó hơn cả đội", phóng viên Waleed Abu Nada chia sẻ trên Twitter.

Hành động này của tuyển Algeria chắc chắn giúp họ tạo thêm ấn tượng tốt trong mắt khán giả. Được biết, các cầu thủ trong lúc diễu hành trên xe bus ở đường phố Algeria sau khi trở về từ World Cup 2014 đã nhận được sự chào đón nhiệt liệt như những người anh hùng bởi biển cổ động viên nước nhà.

Trước Algeria, đội tuyển Hy Lạp cho biết đã từ chối nhận tiền thưởng từ chính phủ, đồng thời kêu gọi các quan chức nước nhà sử dụng số tiền đó để xây dựng một khu tập luyện quốc gia.
 
Theo Bongdaso

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X