Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng nghìn người tập trung tiễn đưa Piermario Morosini về nơi an nghỉ

Thứ Sáu 20/04/2012 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đám tang của tiền vệ xấu số Piermario Morosini được cử hành vào ngày hôm nay, thứ Năm ngày 19 tháng 4 tại thành phố Bergamo quê hương anh.

Piermario Morosini, 26 tuổi, thi đấu cho CLB Livorno theo dạng cho mượn từ Udinese, đã bị đột tử ngay trên sân trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải Serie B với Pescara hôm thứ Bẩy tuần trước. Dù được các nhân viên y tế có mặt kịp thời nhưng anh đã không qua khỏi khi đang trên đường tới bệnh viện.

Hàng nghìn người đã tập trung chật kín tại sân Marmando Picchi của CLB Livorno để buổi lễ tưởng niệm tiền vệ xấu số người Ý. Đồng thời, đám đông ngày hôm nay cũng tụ tập tại bên ngoài nhà thờ tại Bergamo nơi tang lễ của Morosini được cử hành.

Nụ cười không bào giờ tắt của Morosini
Nụ cười không bào giờ tắt của Morosini

Rất nhiều thành viên của giới điệu mộ bóng đá, người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nhiệp của tiền vệ có tên gọi thân mật "Moro" đã hiện diện tại tang lễ, trong khi đó, hàng nghìn người khác đã theo dõi đám tang của Morosini được phát sóng trực tiếp trên TV, đặc biệt là qua những màn hình lớn đặt khắp thành phố Bergamo.

Tham dự buổi tang lễ của Morosini còn có sự hiện diện của HLV trưởng ĐTQG Italia, ông Cesare Prandelli. Với sự tiếc thương với số phạn kém may mắn của tiền vệ 25 tuổi này, Prandelli chia sẻ: "Khi phải đối mặt với bi kịch của Morosini, chúng ta nên nhìn lại nền bóng đá. Công tác y tế và phòng bị trong thể thao tại Italia rất tốt, nhưng vẫn có thể cải tiến được nhiều hơn nữa. Piermario đã dạy cho chúng ta rằng chúng ta có thể đối mặt với những khó khăn bằng nụ cười không bao giờ tắt".

Cuộc đời Morosini là một chuỗi những tang thương liên tiếp. Tiền vệ này mất cả cha mẹ và anh trai vào năm lên 18 tuôit, trong khi đó chị gái của Moro lại bị tật nguyền. Em trai của Moro thì mới tự sát sau khi lao xuống đất qua cửa sổ. Hiện tại, chị gái của Morosini, Maria Carla, đang được chăm sóc tại nhà thương tại thành phố Bergamo.

Piermario Morosini, 26 tuổi, trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ của Atalanta, trước khi trôi dặt tới rất nhiều CLB khác nhau trong sự nghiệp - đầu tiên là Bologna, sau đó đến Reggina, Padova, Vcenza và cuối cùng là Livorno.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X