Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Messi kém gì Ronaldo?

Thứ Hai 23/12/2013 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy khoan nói về những chiến tích trên sân cỏ của cặp đôi này vì đó là chủ đề đã được mổ xẻ từ cách đây rất lâu và xuất hiện với mật độ quá dày đến mức gây nhàm chán với những người hâm mộ bóng đá. Vấn đề được đặt ra ở đây nằm ở khía cạnh khác, với những gì đang xảy ra tại Nou Camp, dường như Messi đang ngày càng biết cách biến mình trở thành đối tượng được nâng niu chiều chuộng như đối thủ số 1 của anh trên sân cỏ.

ronaldo messi
 

Trước đến nay, Messi giành được nhiều tình cảm hơn Ronaldo bởi anh là hiện thân của lòng chung thủy, thứ đang ngày càng mai một trong thế giới bóng đá. La Pulga từng tuyên bố rằng anh sẽ không chơi cho một CLB nào khác ngoài Barcelona, đội bóng mà anh gắn bó từ khi mới 13 tuổi. Thế nhưng đến thời điểm này, có lẽ những giá trị mà người ta thường gắn với siêu sao người Argentina cũng đã lung lay ít nhiều.

Người Nga có một câu ngạn ngữ rất hay. “Cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”, trường hợp của Messi cũng vậy. Khi Rosell tuyên bố: “Messi sẽ không ra đi bằng bất cứ giá nào!”, ông chắc cũng hiểu cái giá phải trả để giữ chân siêu sao đã giành 4 QBV thế giới liên tiếp.

Messi và cha của anh thừa thông minh để hiểu rằng việc tự ý ra điều kiện với Barca sẽ khiến hình ảnh của La Pulga trở nên xấu xí. Những scandal trốn thuế và rửa tiền gần đây của cha con Messi đã khiến cho họ phải tốn rất nhiều thời gian để giải thích và trình bày. Cần có một cách làm khác đủ tế nhị và hiệu quả để Barca hiểu rằng họ không thể giữ Messi khi “không thay đổi hợp đồng với anh 6 tháng/lần”-như cách nói của PCT Javier Faus.

Rosell tất nhiên cũng đủ nhạy bén để “nhận ra” điều đó. Kết quả ai cũng thấy, Barca đang phải rục rịch chuẩn bị một hợp đồng kỷ lục cho Messi. Việc đã xong xuôi, Jorge Messi mới “vuốt đuôi” bằng cách tuyên bố trên báo giới rằng “cần gì phải thay đổi hợp đồng”. Nói thế nhưng chắc hẳn ông đang mở cờ trong bụng với những diễn biến tại Nou Camp.

Cách làm của cha con Messi khiến người ta phải so sánh với những chiêu trò mà Ronaldo cùng người đại diện Jorge Mendes từng làm trong quá khứ. Chỉ cần vài lời tuyên bố “buồn vu vơ”, CR7 đã nắm trong tay bản hợp đồng mới với mức lương kỷ lục 21 triệu euro/năm. Perez, cũng như Rosell, có thừa đủ kinh nghiệm để biết phải làm gì khi các ngôi sao đột nhiên “dỗi hờn vô cớ”. Cách tốt nhất và nhanh nhất là móc ví.

Rõ ràng xét về mặt mưu mẹo, Messi có kém gì Ronaldo!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X