Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc khuất người nổi tiếng: Messi & giấc mơ Anh

Thứ Hai 18/11/2013 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nước Anh và giấc mơ nối gót “King Eric” của cậu bé Lionel Messi kết thúc nhanh chóng sau cái lắc đầu của Martin Ferguson. Nhưng các tay “săn đầu người” của Barcelona lại nhận thấy tố chất siêu phàm ẩn trong cái thể trạng còm nhom của cậu bé thiếu hormone sinh trưởng...

Giấc mơ “King Eric”

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Sun về bóng đá Anh và Premier League hồi trung tuần tháng 04/2012, Lionel Messi cho biết: “Đó là một giải đấu mang tính cạnh tranh cao với tốc độ phi thường. Qua những trận đấu của Barcelona với các đội bóng Anh ở châu Âu, tôi có đủ kinh nghiệm để nhận thấy, cầu thủ ở Premier League còn chơi với tinh thần, quyết tâm cao và bằng cả trái tim của họ nữa. Họ rất mạnh mẽ, rất khó đánh bại và ngay cả khi thất bại, họ cũng rất bình thản và khiêm nhường. Nếu lựa chọn, tôi luôn ưu tiên xem các trận đấu của Premier League qua TV”.

Messi cần được Barca bảo vệ
 

Nhưng trong cuốn sách mới được xuất bản mang tên Misterio Messi (Bí mật của Messi), hai nhà báo Sebastián Fest và Alexandre Julliard tiết lộ, không chỉ thích xem Premier League mà giải đấu này của người Anh từng là điểm đến mơ ước của cậu bé Lionel Messi thời thơ ấu. Theo những “bí mật” từ cuốn sách của Fest và Julliard, khi lên 5 tuổi, Messi đã bắt đầu bộc lộ niềm đam mê cũng như khả năng với trái bóng tròn. Thời điểm đó, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Barcelona bắt đầu luyện tập và chơi bóng cho Grandoli, CLB địa phương do chính cha anh, ông Jorge Messi làm HLV.

Năm lên 10 tuổi, khi còn đang là cậu nhóc của trung tâm đào tạo trẻ Newell's Old Boys, Messi nói với Jorge: “Con muốn sang Anh thi đấu cho M.U”. Ước muốn con trẻ này của Messi làm cha anh cảm thấy bất ngờ và nực cười. Nhưng vì sao? Messi trả lời: “Con muốn thành ngôi sao như Eric Cantona”. Lại thêm một bất ngờ nữa, ông Jorge hỏi: “Không phải thần tượng của con là Diego (Maradona) hay sao?” Và cậu nhóc Messi nói: “Con thần tượng Diego nhưng muốn được như King Eric ở Anh”. Sau đó ông Jorge mới để ý, ngoài những hình ảnh “Thánh Diego” được dán đầy trong phòng của cậu bé thì những tấm hình “Kinh Eric” trong màu áo “Quỷ đỏ” nước Anh cũng được cậu bé nhét đầy trong hộc tủ của mình. Hóa ra, con trai Jorge đã mang trong mình “một giấc mơ Anh”?

Lời từ chối của nhà Ferguson

Messi thổ lộ giấc mơ nối gót King Eric ở xứ Sương mù với cha mình từ năm lên 10 tuổi. Nhưng giấc mơ ấy của ngôi sao sinh năm 1987 có lẽ bắt đầu nhen nhóm vào năm 1995, thời điểm anh bắt đầu được ông bố Jorge đưa vào trung tâm đào tạo của CLB Newell's Old Boys.

Tại Argentina, Cintia Arellano chính là cô bạn gái thân thiết nhất của Lionel Messi, bởi họ là đôi bạn gần nhà, cùng chung một mái trường thời thơ ấu là Escuela No. 66 General las Heras. Tại ngôi trường này, cô bạn đáo để Cintia không chỉ cho Messi... liếc trộm bài trong mỗi giờ kiểm tra mà còn là người bảo vệ cho anh bạn có thể trạng nhỏ bé trước những lời trêu chọc của bạn bè. Thời ấu thơ ở Escuela No. 66, mọi giấc mơ hay những câu chuyện con trẻ, Messi và Cintia đều chia sẻ cho nhau.

Tâm sự với El Confidencial vào ngày 25/05/2009, tức chỉ hai ngày trước trận chung kết Champions League giữa Barcelona và M.U ở Rome, trận đấu mà Lionel Messi trở thành người hùng với cú đánh đầu mở tỷ số, đem lại chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Catalan, cô bạn Cintia cho biết: “Hồi 6 hay 7 tuổi gì đó, Lionel có nói với tôi, cậu ấy sẽ trở thành siêu sao bóng đá và muốn tới M.U thi đấu như Cantona. Thật mừng vì giấc mơ đó của Lionel không trở thành hiện thực. Theo tôi, Barcelona là đội bóng thích hợp nhất với Lionel”.

Mùa hè 1999, tức 4 năm sau khi Messi ra nhập Newell's Old Boys, người ta đã bắt đầu bàn tán về “lũ nhóc sinh năm 1987”. Nhưng đó là câu chuyện ít ai quan tâm ở cái thành phố tỉnh lẻ Rosario (Argentina). Bởi câu chuyện thời sự bóng đá khi đó là, hai năm sau khi Eric Cantona treo giày, M.U với “thế hệ 1992” trở thành đội bóng gây được tiếng vang lớn nhất hành tinh với “cú ăn ba” ngoạn mục.

Tại sao không phải là M.U? Ước mơ của cậu nhóc 10 tuổi Messi không phải là điên rồ. Ông Jorge quyết định lên đường sang Anh thực hiện giấc mơ cho cậu con trai tài năng của mình. Mất gần 1 tháng ăn chầu ở trực, Jorge, theo mách bảo của một số nhà môi giới ở Argentina mới gặp được Martin Ferguson - em trai của Alex Ferguson, nhà môi giới đã đem lại không ít vụ chuyển nhượng nổi tiếng lẫn tai tiếng cho ông anh trai của mình tại Old Trafford trong suốt sự nghiệp cầm quân lừng lẫy.

Hơn chục danh hiệu lớn nhỏ của Messi ở các “đội U” Newell's được Jorge đưa ra. Thậm chí, ông bố tận tụy này còn cho Martin xem băng hình Messi đoạt chức vô địch lứa tuổi 10 ở Peru trước đó vài tháng. Kỹ thuật của Messi trong các băng hình, đặc biệt là chung kết ở Peru đã chinh phục được Jorge. Ông hẹn 2 tháng sau, nhân chuyến tới Buenos Aires “xem cẳng” một số cầu thủ sẽ quá bộ về Rosario để trực tiếp xem Messi.

Martin Ferguson giữ đúng lời hứa. Thậm chí, tay cò cùng huyết thống với Sir Alex còn đến đúng giờ hẹn. Nhưng khi gặp mặt Messi, Martin đã nhau mày “tôi không nghĩ nó bé thế” và rồi, ông đã lắc đầu khi biết cậu bé Messi bị thiếu hormone sinh trưởng và ở thời điểm đó, gia đình Messi vẫn phải mất mỗi tháng 900 USD để chữa căn bệnh này cho anh. Giấc mơ Anh của Messi chấm dứt, sau cái lắc đầu nguây nguẩy của ông Martin Ferguson. Nhưng chỉ vài tháng sau, các tuyển trạch viên của Barcelona lại nhận ra tài năng hơn người tiềm ẩn trong cái thể trạng nhỏ bé vì thiếu hormone của Messi. Anh được đưa tới La Masia...

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X